01/04/2015 16:43 GMT+7

Truy tố hai người bà con của em Tu Ngọc Thạch

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Liên quan đến cái chết của học sinh lớp 9 Tu Ngọc Thạch sau khi làm việc với công an xã, hai người là bác họ và cậu ruột của Thạch vừa bị truy tố về tội “gây rối trật tự công cộng”.

Ba bị cáo của vụ án (từ trái sang): Lê Ngọc Tâm, Lê Minh Phát, Lê Tấn Khỏe - Ảnh: Duy Thanh

Ngày 1-4, ông Dương Tấn Nghĩa - viện trưởng Viện KSND huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) xác nhận vừa ra cáo trạng truy tố hai bị can về tội “gây rối trật tự công cộng” liên quan đến cái chết của em Tu Ngọc Thạch (sinh năm 1999, ở xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, là học sinh lớp 9).

Đó là ông Nguyễn Văn Ly (43 tuổi, cậu ruột của Thạch) và ông Mai Đình Tâm (47 tuổi, bác họ, cùng trú ở xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh).

Theo cáo trạng, sáng 31-12-2013, sau khi nghe tin em Tu Ngọc Thạch (là người bị Lê Minh Phát -nguyên công an viên xã Vạn Long và Lê Tấn Khỏe gây thương tích) đã tử vong, trên đường đưa từ bệnh viện về nhà, người nhà của Thạch cùng một số người dân tụ tập trước cổng UBND xã Vạn Long và ngã tư Cây Duối - quốc lộ 1 để gây sức ép với chính quyền.

Khoảng 11g cùng ngày, khi nhiều người tập trung làm tắc quốc lộ 1 thì ông Ly, ông Tâm cùng một số người khác vừa đi vừa la “Công an đánh chết người! Công an đánh chết người, bà con ơi!” nhiều lần, làm nhiều người hiếu kỳ cũng la lối và chạy theo.

Sau khi được chính quyền và các ban ngành địa phương giải thích, những người khác không la lối nữa, nhưng hai ông Ly, Tâm vẫn tiếp tục hô hào, kích động khiến lượng người tập trung trên quốc lộ 1 khoảng 1.000 người, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng, đến 15g30 cùng ngày mới giải tán, thông xe lại được.

Ông Ly và ông Tâm bị khởi tố, truy tố theo khoản 2 Điều 245 Bộ luật hình sự, có khung hình phạt từ 2-7 năm tù.

Theo cáo trạng, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Vạn Ninh khởi tố vụ án trên ngày 25-11-2014, hai bị can bị khởi tố ngày 25-12-2014. Khi được hỏi vì sao vụ việc xảy ra gần một năm mới khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ông Dương Tấn Nghĩa giải thích vì vụ án liên quan đến quá nhiều người, công an phải củng cố hồ sơ thận trọng, chắc chắn trong quá trình thực hiện thủ tục tố tụng.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên