05/08/2010 21:23 GMT+7

Truy tố con rể lừa mẹ vợ gần 3,5 tỉ đồng

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Ngày 5-8, Viện KSND tối cao ban hành cáo trạng vụ án con lừa mẹ trong giao dịch chứng khoán, truy tố bị can Trần Minh Anh (trú tại Ngọc Hà, phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cáo trạng của Viện KSND tối cao nêu rõ: tháng 1-2007, Trần Minh Anh đưa mẹ vợ là bà Bùi Thị Minh đến phòng giao dịch Công ty cổ phần chứng khoán Bảo Việt để làm thủ tục giao dịch chứng khoán cho bà Minh. Trần Minh Anh tự ký tên mình vào hợp đồng mở tài khoản và yêu cầu mở tài khoản của bà Minh. Sau đó, bà Minh nhờ Trần Minh Anh đi cùng để gửi 3,05 tỉ đồng vào tài khoản.

Sau khi gửi tiền, bà Minh chuyển vào TP.HCM sinh sống cùng con trai. Trong thời gian này, Trần Minh Anh đã đến phòng kế toán lưu ký Công ty cổ phần chứng khoán Bảo Việt làm thủ tục rút tiền từ tài khoản chứng khoán của bà Minh, không được sự ủy quyền của bà Minh.

Các nhân viên giao dịch không kiểm tra, đối chiếu chứng minh và chữ ký của người rút tiền, hậu quả đã để Trần Minh Anh rút trót lọt gần 3,5 tỉ đồng. Đến ngày 6-3-2008, khi bà Minh đến Công ty cổ phần chứng khoán Bảo Việt để rút tiền mới hay trong tài khoản chỉ còn 9,1 triệu đồng và một ít cổ phiếu.

Bà Minh làm đơn tố cáo đến cơ quan điều tra vụ việc.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên