18/04/2008 08:16 GMT+7

Truy tố Bùi Tiến Dũng cùng 5 thuộc cấp

MINH QUANG
MINH QUANG

TT(Hà Nội) - Viện KSND tối cao vừa có cáo trạng truy tố sáu bị can trong vụ án "tham ô tài sản, cố ý làm trái các qui định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại PMU18 (còn gọi là vụ PMU18 giai đoạn 2).

Trong đó, nguyên tổng giám đốc PMU18 Bùi Tiến Dũng bị truy tố về tội "cố ý làm trái các qui định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng", năm thuộc cấp của Bùi Tiến Dũng tại PMU18 bị truy tố về tội "tham ô tài sản".

Cáo trạng của Viện KSND tối cao nêu rõ quá trình phạm tội của Bùi Tiến Dũng kéo dài từ khi lên giữ chức tổng giám đốc PMU18 (1998-2005). Trong thời gian này, bị can đã cho mượn và sử dụng sai mục đích bảy ôtô; sử dụng không đúng tiêu chuẩn, định mức hai ôtô. Theo kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), giá trị thiệt hại trong việc cho mượn và sử dụng chín ôtô này đã gây thiệt hại tổng số tiền trên 2,68 tỉ đồng.

Các bị can còn lại gồm Phạm Tiến Dũng (nguyên trưởng phòng kinh tế - kế hoạch PMU18), Vũ Mạnh Tiên (phó văn phòng PMU18), Lê Thị Thanh Hòa (vợ Phạm Tiến Dũng, phó phòng PID6 PMU18), Nguyễn Thanh Sơn (phó phòng PID6 PMU18) và Bùi Thu Hạnh (em gái Bùi Tiến Dũng, nguyên cán bộ phòng tài chính - kế toán PMU18) đã có hành vi lập khống các hợp đồng thuê nhà, ôtô, chứng từ mua bán văn hóa phẩm để tham ô tài sản của Nhà nước.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên