24/07/2015 13:05 GMT+7

Truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho chàng trai nghèo cứu bạn

V.ĐỒNG
V.ĐỒNG

TTO - Nguyễn Anh Tuấn (18 tuổi) trong một buổi sáng đã cứu sống em Đặng Đình Hoàng Anh (10 tuổi) bị đuối nước và cứu bạn cùng đi mò hến nhưng do bị kiệt sức nên đôi bạn này đã tử vong.

Anh Nguyễn Đắc Vinh - bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho chị Nguyễn Thị Kim (mẹ em Tuấn) - Ảnh: V.Đồng

Sáng 24-7, anh Nguyễn Đắc Vinh- bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; anh Nguyễn Đình Hùng- bí tỉnh đoàn Nghệ An cùng chính quyền địa phương đã về nhà chị Nguyễn Thị Kim ở xóm 6B, xã Cát Văn, huyện Thanh Chương (Nghệ An) truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Nguyễn Anh Tuấn (con chị Kim) vì có hành động dũng cảm, quên mình cứu hai người. 

Trước đó, Tuổi Trẻ đã đưa tin, bài phản ánh về tấm gương dũng cảm và hiếu thảo của Nguyễn Anh Tuấn (18 tuổi) trong sáng 19-7 đã cứu sống em Đặng Đình Hoàng Anh (10 tuổi, lớp 5) bị đuối nước trong lạch nước sâu bên bến đò Già trên sông Cả.

Sau 30 phút, Tuấn lại bơi ra lạch này cứu tiếp bạn cùng đi mò hến là Trần Văn Sơn (22 tuổi, trú tại xóm 6A) cũng bị đuối nước nhưng do bị kiệt sức nên đôi bạn này đã tử vong.

Trong căn nhà nghèo, anh Nguyễn Đắc Vinh và anh Nguyễn Đình Hùng cảm động trao danh hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho người mẹ nhận thay con.

Hai anh cũng không giấu nổi xúc động khi nói lời tâm sự với chị Kim và động viên chị Kìm nén nỗi đau về đứa con trai duy nhất đã qua đời, mong chị vững vàng vươn lên trong cuộc sống.

Ngôi nhà hai mẹ con chị Nguyễn Thị Kim
V.ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên