22/01/2015 09:18 GMT+7

Truy lùng kẻ xông vào nhà giết người nửa đêm

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TT - Tới cuối ngày 21-1, trinh sát Công an tỉnh Gia Lai và Công an huyện Đức Cơ vẫn đang tỏa ra các hướng để truy lùng hung thủ gây ra vụ sát hại tàn độc một gia đình ở thôn Ia Tang (xã Ia Kla, huyện Đức Cơ, Gia Lai).

Bà Lưu Thị Hồ (90 tuổi) thoát chết là nhân chứng quan trọng đang được bảo vệ nghiêm ngặt - Ảnh: B.D.

Vụ việc xảy ra rạng sáng 21-1. Hung thủ chém hai người tử vong tại chỗ, hai người còn lại bị thương. Tất cả nạn nhân đều là người trong một gia đình.

Không chừa một ai

Thông tin ban đầu của cơ quan điều tra cho biết khoảng 1g-2g sáng 21-1, khi cả gia đình bà Phan Thị Mão (53 tuổi) đang ngủ thì bất ngờ có một người lạ mặt gọi cửa. Chồng bà Mão là ông Nguyễn Văn Cường (56 tuổi) ra mở cửa, lập tức một người đàn ông xông vào, dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát.

Người đàn ông này còn đâm cả ba người trong gia đình ông Cường là bà Mão, con gái là Nguyễn Thị Thủy (18 tuổi) và mẹ ông Cường là bà Lưu Thị Hồ (90 tuổi). Kết cục là ông Cường, Thủy chết tại chỗ, bà Mão bị trọng thương, bà Hồ bị một vết đâm ở chân. Ngay sau khi gây án, hung thủ rời khỏi hiện trường.

Theo nhiều hàng xóm sống cạnh nhà bà Mão, khi nghe tiếng kêu cứu thì một số người có chạy qua. Lúc này bà Mão đang nằm trên vũng máu, phía sân và trong nhà ông Cường, Thủy đã chết. Mọi người nhanh chóng đưa bà Hồ và bà Mão đi cấp cứu.

Bác sĩ Đinh Trung Kiên - chủ nhiệm khoa B3 Bệnh viện Quân y 211 Gia Lai - cho biết bệnh nhân Mão nhập viện với tổng cộng 11 vết chém trên cơ thể. Sáng cùng ngày, theo yêu cầu của lãnh đạo binh đoàn 15 - nơi bà Mão đang công tác, bà Mão được chuyển về bệnh viện của binh đoàn 15.

Tại đây, bệnh nhân được đưa vào phòng cách ly, nhiều cán bộ quân đội mặc quân phục đứng ngoài canh gác.

PV Tuổi Trẻ có liên hệ để tiếp cận với bà Phan Thị Mão nhưng đại diện Bệnh viện 15 chỉ nói: “Bệnh nhân Mão là nhân chứng tỉnh táo duy nhất, hiện sức khỏe dần hồi phục. Theo yêu cầu của cấp trên, ngoại trừ bác sĩ, người thân và cơ quan điều tra thì không ai được tiếp xúc với bà Mão”.

Chiều cùng ngày, không khí tại nhà riêng của gia đình các nạn nhân khá nặng nề. Cán bộ chiến sĩ Công ty 74 - binh đoàn 15 (nơi bà Mão đang công tác) đến chia buồn, lo tang gia cho hai người chết.

Đại diện Công ty 74 cho biết bà Mão hiện là trung tá chuyên nghiệp, ông Cường cũng từng là bộ đội nhưng nghỉ hưu, Thủy là con gái duy nhất hiện đang là học sinh lớp 12 và nằm trong đội tuyển học sinh giỏi của tỉnh Gia Lai. Từ trước đến nay, gia đình bà Mão sống hiền lành, không va chạm hay mâu thuẫn gì với hàng xóm cũng như những đồng nghiệp ở cơ quan.

Lời kể của nạn nhân

Bên hai chiếc quan tài được dựng lên giữa nhà, bà Lưu Thị Hồ ôm quan tài của con khóc nức nở: “Lá xanh rụng trước lá vàng, đau đớn như thế này làm sao tôi sống nổi”.

Sau khi được các bác sĩ hỗ trợ về tâm lý, bà Hồ kể lại: “Tôi đang nằm ngủ thì nghe chó sủa dồn. Chó sủa được một lượt rồi im bặt, khoảng 10 phút sau có người gọi cửa. Thằng Cường ngủ cùng phòng với vợ chạy ra mở cửa. Khi nghe tiếng Cường kêu “kẻ cướp vào nhà bà con ơi”, tôi chạy ra thấy một người mặc quần áo đen, đầu đội mũ, mặt bịt kín khẩu trang, cầm dao gí vào cổ và đẩy Cường vào trong nhà rồi hét lớn “tao sẽ giết mày”. Thế rồi Cường và người này vật lộn với nhau”.

Theo lời bà Hồ kể tiếp, nghe tiếng ông Cường kêu cứu, Thủy, bà Mão cũng choàng dậy, lao vào giật mũ và ôm hung thủ. Trong lúc mọi người quần nhau, hung thủ rút dao đâm vào ngực ông Cường, kế tiếp là đâm Thủy, dùng chân đạp bà Hồ ra và đâm vào vùng mặt Thủy. Sau đó hung thủ leo qua hàng rào bỏ trốn.

Tại hiện trường buổi khám nghiệm tử thi, nhiều đồ đạc trong gia đình bị đập phá ngổn ngang nhưng hung thủ không lấy đi vật gì. Máu của các nạn nhân dính bê bết trên sàn nhà, ở bàn làm việc và phòng ngủ. Công an thu giữ một chiếc mũ lưỡi trai màu đen, một dao bấm dài khoảng 20cm và một áo khoác.

Bà Lưu Thị Hồ nói: “Từ trước đến nay hai vợ chồng Cường và Thủy không có mâu thuẫn gì với ai. Nhưng trước đó khoảng 15 ngày, có một người đàn ông lạ đi xe ôtô màu đen vào nhà rồi ngồi lầm lì trước sân. Lúc này Cường đang tắm nên chỉ có cháu Thủy ra mời nước.

Người này nhìn quanh nhà rồi bảo: “Nhà có con chó đẹp quá”. Nói xong bước ra xe đi thẳng. Cả Mão, Cường lẫn tôi đều không biết đó là ai” - bà Hồ nói.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục