31/01/2013 23:06 GMT+7

Truy bắt kẻ dùng búa đánh chết người cướp tài sản

ĐỨC THANH - MỸ THƯƠNG
ĐỨC THANH - MỸ THƯƠNG

TTO - Ngày 31-1, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM cho biết đã xác định được danh tính và đang truy bắt nghi can dùng búa đánh chết người cướp tài sản ngày 23-8-2012.

Theo đó, ngày 26-8 anh An (người quản lý dãy phòng trọ thuộc khu phố 4, P.Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM) phát hiện thi thể một nam thanh niên tại phòng trọ số 4 liền đến cơ quan công an trình báo.

Qua điều tra, công an xác định được nam thanh niên bị sát hại tên Nguyễn Minh Nguyên (nhân viên ngân hàng, có làm thêm về mua bán máy vi tính).

Nạn nhân chết do vỡ xương trán đỉnh thái dương, vỡ xương gò má trái, chấn thương sọ não.

Cơ quan chức năng cũng phát hiện một cây búa dính đầy máu nằm gần thi thể nạn nhân.

Tại cơ quan điều tra, anh An khai phòng trọ trên do một thanh niên tên Nguyễn Thành Vinh (quê Nghệ An) thuê ngày 17-8-2012, chưa làm giấy tờ tạm trú tạm vắng.

Theo lời khai của người bạn anh Nguyên, tối 23-8 anh Nguyên có nói với bạn đi mua máy vi tính. Khi đi, anh Nguyên mang theo khoảng 5 triệu đồng và một xe Air Blade nhưng không thấy trở về.

Qua kiểm tra điện thoại của anh Nguyên, cơ quan điều tra xác định được Vinh có liên lạc với anh Nguyên nhiều lần từ ngày 21 đến 23-8.

Chị N.T.T., bạn gái cũ của Vinh, trình báo: khoảng 21g ngày 23-8 Vinh đưa cho chị T 1,5 triệu đồng để xài nhưng không nói rõ tiền lấy ở đâu ra.

Sau đó ngày 3-10, Vinh liên lạc với chị T. nhờ chị gửi tiền làm lộ phí ra cơ quan công an đầu thú nhưng sau đó tiếp tục lẩn trốn.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và khẩn trương truy bắt Vinh.

ĐỨC THANH - MỸ THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên