31/10/2015 09:38 GMT+7

Trượt patin với... đôi nạng

NGỌC HIỂN
NGỌC HIỂN

TT - Đó là Hoàng Ngọc Bảo, 23 tuổi, quê ở huyện Ứng Hòa (Hà Nội) đeo chân giả, mang hai cây nạng hai bên nhưng vẫn cứng cáp trượt patin.

Hình ảnh Hoàng Ngọc Bảo mang nạng trượt patin đã trở thành động lực của không ít bạn trẻ - Ảnh: Ngọc Hiển
Hình ảnh Hoàng Ngọc Bảo mang nạng trượt patin đã trở thành động lực của không ít bạn trẻ - Ảnh: Ngọc Hiển

Hơn tháng nay, nhiều bạn trẻ đến sân trượt patin Saigon Skatepark (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) hết sức bất ngờ khi gặp hình ảnh ấy của Ngọc Bảo.

Cách đây ba năm Bảo phải cắt bỏ chân trái của mình vì căn bệnh phù chân voi. Mỗi buổi sáng, Bảo đều mang giày ra sân tập, khởi động bằng những động tác giữ thăng bằng rồi đến những động tác khó hơn như trượt trên đường thẳng hay xoay vòng.

“Thấy các bạn trượt đẹp quá nên tôi cũng tập tễnh ra sân. Ban đầu ngã liên tục, riêng chân giả đã nặng 3kg và cử động khớp gối rất khó khăn” - Bảo nói. Nhiều bạn trẻ đến tập trượt được vài bữa đã bỏ về vì chịu không nổi những cú ngã đau điếng, nhưng thấy Bảo ngã vẫn đứng dậy trượt tiếp đã tò mò kéo nhau đến xem rồi kiên trì tập cùng Bảo.

Bảo mồ côi mẹ, sớm ra đời làm đủ nghề từ thợ may, thợ kim hoàn, phụ bếp rồi đầu bếp... Đầu năm nay, sau khi tham gia khóa tập huấn trượt băng ở Hàn Quốc để tham dự Thế vận hội mùa đông năm 2018, Bảo được giới thiệu vào TP.HCM làm nhân viên bán hàng cho sân trượt patin.

Bảo cho biết sẽ cố gắng trở thành một nhân viên bán hàng giỏi và một người chơi patin điêu luyện. “Với tôi, patin là niềm đam mê. Nhưng tôi chơi cũng là để khẳng định rằng tôi khuyết tật về cơ thể chứ không hề khuyết tật trong ý chí” - Bảo nói.

NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên