28/07/2010 07:12 GMT+7

Trượt dài từ bi kịch gia đình

My “sói”, người bị tình nghi cầm đầu nhóm tội phạm
My “sói”, người bị tình nghi cầm đầu nhóm tội phạm

TT - Ngày 27-7, sau sáu ngày bị tạm giam vì hành vi bắt giữ bạn cho đồng bọn hiếp dâm, cướp tài sản, My “sói” (biệt danh của Đào Thu Hương, 14 tuổi, trú tại Hà Nội) vẫn tươi cười khi tiếp xúc với cán bộ điều tra và nhà báo tại trụ sở Công an Q.Đống Đa.

Vừa hút thuốc, My vừa kể về con đường dẫn đến hàng loạt hành vi phạm tội của mình.

veiaCNVn.jpgPhóng to
Ảnh: Minh Quang

Thiếu sự quan tâm của gia đình, ham lên mạng, ham chơi game online là những nguyên nhân đầu tiên dẫn đến việc nhóm của My phạm tội. Khi thiếu tiền, cả nhóm liền tụ tập, tính đến chuyện bắt giữ một em gái để ép hành nghề mại dâm. Theo lời kể của My, việc bắt giữ thiếu nữ để ép bán dâm nhóm My học được từ các đàn anh, đàn chị khác...

Bi kịch gia đình và cơn nghiện game online

"Nếu có tiền, cháu sẽ mở quán Internet để chơi game và tìm người yêu vì chẳng biết làm gì khác"

Trong số tám bị can bị khởi tố, bắt tạm giam, My “sói” và Trịnh Thăng Long (18 tuổi, ở Hà Nội) đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn, sinh ra và lớn lên thiếu thốn tình thương của cha mẹ. Một năm sau ngày My chào đời, bố mẹ ly dị và giao My cho ông bà chăm sóc. Thiếu bàn tay chăm sóc của cả cha lẫn mẹ, My lớn lên với cái nhìn lệch lạc về cuộc sống. Cha mẹ My sau khi ly dị cũng nhanh chóng lập gia đình, có mái nhà riêng và thi thoảng mới về thăm con.

Suốt những năm học cấp I, cấp II, hằng ngày My không bị bạn bè bắt nạt thì cũng gây gổ, đánh nhau với bạn. Năm 11 tuổi, đứa trẻ thiếu tình thương của cha mẹ lại mất nốt sự chăm sóc của ông bà khi hai người thân nhất qua đời. Ở tuổi này, My đã biết yêu lần đầu tiên và đến nay đã ba lần... có người yêu. Từ khi ông bà mất, dù được bố đẻ đưa về nuôi dưỡng nhưng My luôn bỏ nhà đi, lang thang ở những quán Internet để chơi game và tụ tập với đám bạn xấu.

Còn Trịnh Thăng Long mồ côi cha từ bé. Sống trong gia đình có năm anh chị em, mẹ phải bươn chải để nuôi con, Long không học hành tử tế mà nhanh chóng sa ngã, bỏ học lúc chưa hết lớp 8. Những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng nhanh chóng đưa Long đến với My vào giữa năm 2010. Cả hai nhanh chóng... yêu nhau vì cùng chung sở thích Internet và game online. Long, My “sói” cũng như nhóm đồng phạm trong vụ án đều là những game thủ sành sỏi trong các trò Đột kích, Audition...

Gia nhập những nhóm game thủ này, Long, My quen biết và giao lưu với các đồng phạm còn lại và nhiều hội khác. Hằng ngày cả nhóm rủ nhau ra quán net chơi game, khi hết tiền thì nợ, thậm chí quỵt tiền hay đe dọa chủ quán... Ban đêm, My theo đàn anh, đàn chị đi vũ trường, quán bar để “đập đá” (chơi ma túy tổng hợp), uống rượu ngoại. My kể mình hút thuốc lá suốt ngày, mỗi ngày hơn hai bao! Sau những cuộc vui thâu đêm suốt sáng ở quán bar, sàn nhảy, sau những ngày dài triền miên ở tiệm net, con đường phạm tội của Long và My bắt đầu. Tại cơ quan công an, khi nói đến nguyện vọng của bản thân nếu được tha về nhà, My “sói” vẫn hồn nhiên: “Nếu có tiền, cháu sẽ mở quán Internet để chơi game và tìm người yêu vì chẳng biết làm gì khác”.

Đến việc bắt ép bạn bán dâm

Trả lời câu hỏi “Vì sao lại bắt bạn học N.T.T. để đánh, cho đồng phạm hiếp dâm và cướp tài sản?”, My “sói” nói ráo hoảnh: “Vì lúc đó bọn cháu hết tiền”.

Vì hết tiền nên My cùng Long và đồng phạm bàn nhau bắt N.T.T. để đưa T. đi làm gái mại dâm. Sau khi bàn bạc, My đưa số điện thoại cho Nguyễn Đức Hoàng nhắn tin rủ T. đi chơi. Tối 18-7-2010, khi Hoàng hẹn được và đón T. đến chỗ My ở quán net trên phố Nguyên Hồng, cả nhóm nhảy vào đánh T. rồi gọi taxi đưa T. đến nhà nghỉ Đông Tây (Q.Hoàng Mai) tiếp tục đánh. Tại đây, nhóm con trai thay nhau hãm hiếp T. để cho Long quay phim. My kể việc quay các clip này nhằm đe dọa T., bắt T. đi bán dâm cho cả nhóm lấy tiền tiêu xài. Tuy nhiên, khi biết T. có chiếc xe Attila, My và đồng phạm đã sử dụng đoạn clip khống chế, ép T. phải giao xe để cả nhóm đem đi cầm lấy tiền chia nhau. Đến ngày 21-7 mới thả cho T. tự đi về nhà.

Trước khi bắt T., nhóm của My đã bắt giữ hai nạn nhân tên H. và S., đưa vào nhà nghỉ tại khu vực Giáp Bát để cưỡng hiếp và chiếm đoạt điện thoại di động, tiền. Ngoài ra, ngày 19-7 Long, My cùng cả nhóm lên mạng chat, dùng nickname đàn ông để lừa, dụ hai cô gái 15 tuổi đến quán Internet trên đường Nguyên Hồng, sau đó đánh đập, cướp hai điện thoại. Khi ép hai cô gái lên taxi đưa đến nhà nghỉ với kế hoạch thực hiện hành vi cưỡng hiếp thì bị công an phát hiện, cả nhóm bỏ chạy.

Theo lời khai của các bị can tại cơ quan điều tra, thủ đoạn phạm tội của nhóm là lên mạng chat tìm kiếm các cô gái thường bỏ nhà đi hoang, gái “kẹt net” hoặc lợi dụng sự quen biết để lừa nạn nhân đến chơi với nhóm. Sau đó cả nhóm đe dọa, ép nạn nhân lên xe đưa đến nhà nghỉ, cưỡng bức quan hệ tình dục, khống chế và buộc họ làm tiếp viên hoặc gái mại dâm theo sự điều động của nhóm.

Vấn đề đáng báo động trong giới trẻ

Qua vụ án này có thể thấy quán game - Internet đã trở thành địa điểm lôi kéo, tụ tập một số thành phần bất hảo nhằm thực hiện hành vi phạm tội. Với nhu cầu kiếm tiền, nhóm My “sói” đã bắt cóc, hiếp dâm, cướp tài sản của người khác để lấy tiền tiêu xài.

Chúng tôi đánh giá đây là một loại tội phạm mới, như My “sói” nói một số đối tượng khác đã bị bắt đều từng thực hiện hành vi bắt cóc, hiếp dâm rồi ép các cô gái đi bán dâm như vậy. Đây là vấn đề đáng báo động hiện nay trong giới trẻ.

My “sói”, người bị tình nghi cầm đầu nhóm tội phạm
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên