03/07/2014 01:00 GMT+7

Trượt đại học có nên vào cử nhân quốc tế?

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Được bước vào cánh cửa đại học sau khi tốt nghiệp PTTH là mong muốn chính đáng của tất cả học sinh và phụ huynh. Tuy nhiên, có nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan nên không phải ai cũng thực hiện được mơ ước này.

Trong phần trình bày về hệ thống đào tạo sau THPT, TS Nguyễn Đức Nghĩa - Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết, hệ thống đào tạo sau THPT ở nước ta hiện nay khá phức tạp: cả nước có khoảng 450 trường ĐH, CĐ nhưng hằng năm chỉ có chưa đến 600.000 chỉ tiêu trong khi có đến 1,4 triệu thí sinh dự thi! Như vậy hằng năm sẽ có khoảng 800.000 thí sinh trượt đại học - điều không mong đợi đối với các sĩ tử nhưng lại là một thực tế không thể tránh khỏi.

Cử nhân quốc tế – chương trình đại học ưu việt

Với những bạn sinh viên chẳng may thi trượt đại học, ai cũng buồn và có tâm lý buông xuôi trước thất bại đầu đời. Không chỉ thí sinh mà nhiều bậc phụ huynh cũng cảm thấy bất an và lo lắng cho tương lai của con em mình nếu không vào được ĐH như dự định. Thực tế, vẫn còn nhiều con đường học vấn giúp tương lai các em tỏa sáng!

Nổi bật hiện nay là chương trình cử nhân quốc tế mà những gia đình có điều kiện tài chính thường lựa chọn, bằng cử nhân do đại học nước ngoài cấp sẽ giúp các em có cơ hội thành công hơn. Du học tại chỗ đang trở thành xu hướng mới được nhiều phụ huynh và học sinh theo đuổi vì môi trường học tập tốt, chi phí vừa phải và cơ hội việc làm cao, giúp các em dễ dàng hòa nhập làm công dân toàn cầu.

Vì sao các chương trình cử nhân quốc tế lại trở thành lối thoát cho các sĩ tử chẳng may trượt ĐH? Đó là sự khác biệt về tiêu chí tuyển sinh đầu vào của chương trình cử nhân quốc tế so với tiêu chí tuyển sinh đại học của Việt Nam.

Tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, có rất nhiều chương trình cử nhân quốc tế liên tiếp được thành lập, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người học với các tiêu chuẩn đào tạo khác nhau. Quan niệm hiện đại trong đào tạo quốc tế là các trường đại học trên thế giới luôn có xu hướng mở rộng đầu vào với điều kiện tương đối dễ dàng, nhưng từ những sinh viên bình thường, môi trường giáo dục phải đào tạo thành những nhân sự năng động, xuất sắc. Tuy nhiên, không phải chương trình cử nhân quốc tế nào cũng cung cấp được chất lượng đào tạo tương xứng, nên việc lựa chọn chương trình học phù hợp là một quyết định cần phải suy xét thận trọng đối với người học. Vì vậy, phụ huynh, học sinh nên tìm hiểu các chương trình được tổ chức bởi các đại học lớn và uy tín, có sự cam kết đảm bảo về chất lượng đào tạo để yên tâm gửi gắm tương lai con em mình. Trong lĩnh vực kinh tế - ngành học thu hút nhiều người quan tâm, được nhiều chuyên gia giáo dục đánh giá cao là chương trình Cử nhân Victoria (Úc) đào tạo toàn phần tại Việt Nam, hoặc các chương trình liên kết chuyển tiếp khác của Trường Đại học Kinh tế TP. HCM.

8lMBDyMn.jpg
Đại học công lập bang Victoria (Úc) - đơn vị phối hợp đào tạo Cử nhân Úc toàn phần tại Việt Nam với Trường Đại học Kinh tế TP. HCM

Cử nhân quốc tế - không phải con đường màu xanh

Để hoàn thành tốt chương trình Cử nhân quốc tế, các sinh viên cần phải làm việc tích cực và độc lập, ngoài việc chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh thì các tiêu chuẩn đào tạo “đầu ra” cũng rất khắt khe, đòi hỏi sinh viên phải có sự chuẩn bị tốt trước khi tham gia chương trình. Có thể nói, quá trình đào tạo các chương trình quốc tế có uy tín như Cử nhân Victoria không phải là con đường màu xanh mà có rất nhiều thách thức chỉ dành cho những người thật sự muốn chinh phục. Có nhiều sinh viên chưa sẵn sàng đã phải bỏ dở việc học. Do đó, bên cạnh việc lựa chọn chương trình cử nhân quốc tế phù hợp, muốn thành công người học còn phải xác định một thái độ học đúng đắn trước khi vào học để đạt được kết quả tốt nhất.

Tìm hiểu chương trình Cử nhân Quốc tế, quý phụ huynh và học sinh vui lòng liên hệ:Trường Đại học Kinh Tế TP.HCM – Viện Đào Tạo Quốc Tế (ISB)17 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3Hotline: 08 5446 5555 info@isb.edu.vnwww.isb.edu.vn

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên