20/02/2017 11:03 GMT+7

Trường tôi…

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TTO - Nhiều học sinh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM) đã lấy cảm hứng từ ngôi trường thân thương của mình để ghi lại những bức ảnh chân thật nhất, gửi về hội thi ảnh “Dấu ấn thời gian”.

“Trần chuyên trong tôi” - Tác giả Ngô Lê Nhật Anh
“Trần chuyên trong tôi” - Tác giả Ngô Lê Nhật Anh

Gửi ảnh dự thi đến ban tổ chức, bạn Bùi Trần Ngọc Như Ý chú thích đầy cảm xúc như sau: “Dưới mái trường Trần Đại Nghĩa thân yêu có nhiều góc hành lang, nhiều ngõ ngách sân vườn bình yên đến lạ, nhưng thân thuộc nhất với những học sinh trong trường vẫn là thư viện “Trần chuyên” (cách gọi tắt của học sinh về Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa).

Đây là nơi các tủ sách trở thành kho kiến thức rộng lớn đang chờ các cô cậu học trò khám phá. Nơi những dãy bàn ghế lúc nào cũng rôm rả tiếng bàn luận, chuyện trò của bạn bè hẹn nhau học nhóm. Nơi có những khung cửa sổ hướng ra vườn trường đầy thơ mộng với hoa sứ trắng tinh khôi. Nơi ghi dấu khoảnh khắc ngọt ngào tuổi thơ của tuổi học trò, của tình bạn...”.

“Thư viện Trần chuyên” - Tác giả Bùi Trần Ngọc Như Ý
“Thư viện Trần chuyên” - Tác giả Bùi Trần Ngọc Như Ý
Một ảnh trong bộ ảnh “Trường tôi” của tác giả Thái Hoàng Kim Ngân
Một ảnh trong bộ ảnh “Trường tôi” của tác giả Thái Hoàng Kim Ngân

Còn bạn Nguyễn Ngọc Minh Thy gửi về dự thi những tấm ảnh “Trần chuyên” thân thuộc của mình và tâm sự: “Đây là khung cảnh ngôi trường Trần Đại Nghĩa đầy quen thuộc và thân thương của tôi vào giờ nghỉ trưa và ra về mỗi ngày...”.

Bạn Hà Tố Mai lại tinh tế chọn góc nhìn “Mùa hoa sứ nở” ở sân trường của bạn. Tố Mai viết: “Hoa sứ nở giúp chúng ta nhận ra rằng lại một năm học nữa sắp kết thúc. Đối với những cô cậu học trò cuối cấp, đây là điều tiếc nuối nhất trong những năm đèn sách đến trường. Rồi đây chúng tôi sẽ không còn được nghe tiếng la mắng quen thuộc của thầy cô, không còn được bạn bè bày trò "nhất quỷ nhì ma", tình cảm ngây ngô của tuổi học trò xin giữ lại mãi trong tim...”.

Bạn Thái Hoàng Kim Ngân lại có những dòng bùi ngùi: “Năm nay đánh dấu bước ngoặt của đời học sinh, đánh dấu sự trưởng thành của bản thân và bạn bè. Vì thế, tôi muốn thông qua bộ ảnh này thể hiện những gì còn đọng lại cho một tuổi thơ chỉ có thể trải qua một lần trong đời”.

Một số bạn học sinh khác như Ngô Lê Ngọc Anh, Trần Tô Quế Phương, Lê Mỹ Trang... cũng chụp nhiều bức ảnh có chủ đề “Trần chuyên là nhà” gửi dự thi với những dãy phòng học, cây phượng vĩ, thư viện, sân bóng rổ của Trường Trần Đại Nghĩa...

“Dấu ấn thời gian” là hội thi ảnh do Sở GD-ĐT TP.HCM, báo Tuổi Trẻ và Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM phối hợp tổ chức. Đối với giáo viên, hạn chót để nộp tác phẩm dự thi đến hết ngày 12-3-2017.

Với học sinh, cuộc thi được tiến hành qua hai vòng. Vòng 1 (đến hết ngày 19-2-2017) và vòng 2 (dành cho những học sinh có tác phẩm được chọn ở vòng 1) với chương trình thực tế, sáng tạo ngoài nhà trường trong ngày 12-3-2017.

Mời truy cập website dauanthoigian.tuoitre.vn để xem thể lệ và gửi ảnh dự thi.

Ngoài ra, tác giả cũng có thể gửi ảnh dự thi qua email dauanthoigian@tuoitre.com.vn.

Tác giả gửi ảnh dự thi vui lòng để lại số điện thoại để ban tổ chức liên lạc khi cần thiết.

Ảnh được chọn đăng trên báo sẽ được báo Tuổi Trẻ chi trả nhuận bút.

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên