09/01/2008 06:00 GMT+7

Trưởng thành từ Ngôi nhà mơ ước

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - "Mèn ơi, MC Trúc Xanh đây hả. Ở ngoài trẻ và xinh hơn trên tivi nhiều...", bà con tại ấp Bình Phước, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ (TP.HCM) kéo đến mỗi lúc một đông khi biết tin trong đoàn Ngôi nhà mơ ước đến thực hiện chương trình tại xã mình có cô MC Đỗ Thụy hay xuất hiện trên truyền hình.

j03WhnhM.jpgPhóng to

"Tấm hình Thụy chụp chung với chú heo con này là trong chuyến đi công tác tại miền Tây đó”, Thụy khoe - Ảnh: T.L

TT - "Mèn ơi, MC Trúc Xanh đây hả. Ở ngoài trẻ và xinh hơn trên tivi nhiều...", bà con tại ấp Bình Phước, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ (TP.HCM) kéo đến mỗi lúc một đông khi biết tin trong đoàn Ngôi nhà mơ ước đến thực hiện chương trình tại xã mình có cô MC Đỗ Thụy hay xuất hiện trên truyền hình.
Nghe đọc nội dung toàn bài:

Từ đó đến nay, thấm thoát đã hai năm trôi qua, giờ đây biệt danh Trúc Xanh "lặn"mất tăm, Đỗ Thụy mang một "thương hiệu" mới: Đỗ Thụy của Ngôi nhà mơ ước...

So với những chương trình mà Thụy tham gia như phát thanh viên chương trình thời sự, bản tin tài chính thị trường, MC game show Trúc Xanh, Nguồn dinh dưỡng quí báu, thuyết minh phim truyện nước ngoài thì Ngôi nhà mơ ước khiến Thụy phải "đổ mồ hôi, sôi nước mắt" nhiều nhất với những chuyến đi vất vả khắp mọi miền đất nước.

Nhưng cũng chính từ Ngôi nhà mơ ước, Thụy được biết đến nhiều hơn và tạo được nhiều cảm tình từ phía khán giả. Tình cảm của bà con các vùng miền dành cho MC Đỗ Thụy khi cô đến quay chương trình chân thành, gần gũi như với người thân lâu ngày trở về, như một khách quen luôn đem tin vui đến cho người nghèo. Những đứa trẻ quê đen nhẻm vừa thấy bóng dáng Thụy là chạy rần rần báo tin để mọi người ra xem…

Ct3fjlGQ.jpgPhóng to
Chị Phượng, nhà ở P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM - một khán giả khá trung thành với Ngôi nhà mơ ước - nhận xét: "Thẳng thắn mà nói Thụy vẫn còn khá cứng khi dẫn chương trình, nhưng bù lại cô tạo được cảm giác gần gũi với khán giả bởi phong cách dẫn chân phương, không quá yểu điệu. Hình ảnh cô MC trẻ măng, xinh xắn chịu khó lội ruộng, phơi nắng trên đồng... cùng bà con nghèo đã nối được đường dây cảm xúc đến với mọi người" .

Trong lần Ngôi nhà mơ ước đến thực hiện chương trình ở quận 12, TP.HCM, cảm động trước tình cảnh một gia đình nghèo - cha mẹ câm điếc kiếm sống bằng nghề nhổ cỏ thuê nhưng ba chị em lại rất chăm học và viết chữ rất đẹp, Thụy bèn xin luôn cuốn vở cũ có kèm chữ ký của một em làm kỷ niệm.

"Sau này có con, mình sẽ kể lại câu chuyện này như một bài học về cuộc sống", Thụy nói chân thành rồi thoáng trầm ngâm: "Rất nhiều hoàn cảnh đáng sẻ chia, nhưng không hiểu sao khi gặp người già cực khổ hoặc em nhỏ học giỏi là mình lại rất xúc động. Nghèo khi còn trẻ thì còn cố cày để thoát nghèo, nhưng đến cuối cuộc đời mà vẫn còn vất vả mưu sinh thì thương lắm. Mình cũng rất khâm phục nghị lực của những đứa trẻ quê, dù sống trong nghèo khó mà vẫn học rất giỏi. Giá như cuộc sống của bọn trẻ ấy được chăm sóc kỹ hơn thì tốt biết bao!"...

Không còn là cô phát thanh viên nhút nhát mới chập chững vào nghề của sáu năm về trước, một MC "mít ướt" dẫn chương trình Trúc Xanh hay bị khán giả chê là "non nghề", Đỗ Thụy giờ đây khá chững chạc: "Qua những chuyến đi công tác tỉnh dài ngày và vất vả ấy, mình cũng thu hoạch được nhiều lắm. Đó là kinh nghiệm làm việc trong môi trường tập thể, là cách kiềm chế bản thân trong cuộc sống. Đặc biệt sự cố gắng vươn lên của các nhân vật trong chương trình đã khiến Thụy phải suy nghĩ rất nhiều, khiến mình nghĩ đến người khác nhiều hơn, sống nghiêm chỉnh và chững chạc hơn".

Ngôi nhà mơ ước là chương trình thuộc thể loại truyền hình thực tế mang tính xã hội cao do phòng khoa giáo Đài truyền hình TP.HCM phối hợp với Công ty Đông Tây thực hiện. Trong suốt hai năm, nhóm thực hiện chương trình đã rong ruổi ra đến Huế, Quảng Ngãi..., vào Cà Mau, Kiên Giang... để thực hiện 104 chương trình - tức đã có 104 ngôi nhà được trao cho người nghèo. Và trong năm thứ ba này, Ngôi nhà mơ ước tiếp tục hành trình của mình với chương trình đầu tiên vừa phát sóng ngày 5-1 lúc 20g trên kênh HTV7.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên