13/03/2014 20:40 GMT+7

Trường Sơn đánh bại Quang Liêm

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 13-3, bất ngờ lớn đã xảy ra ở ván thứ 6 Giải cờ vua quốc tế HDBank 2014 đang diễn ra ở TPHCM khi Nguyễn Ngọc Trường Sơn (elo 2613, 4 điểm sau 5 ván) xuất sắc đánh bại đương kim vô địch Lê Quang Liêm (elo 2709, 4,5 điểm).

Ở ván này, Quang Liêm chẳng những được đánh giá cao hơn đối thủ mà còn có lợi thế cầm quân trắng (đi tiên). Tận dụng ưu thế này, Quang Liêm chủ động tấn công để chiếm lĩnh ưu thế. Tuy vậy, Trường Sơn vẫn bĩnh tĩnh chống đỡ và có những giải pháp trao đổi quân thông minh làm suy yếu sức tấn công của đối thủ.

Khi ván đấu bước vào tàn cuộc, Quang Liêm vẫn là kỳ thủ chiếm được ưu thế, cả về thế trận lẫn thời gian thi đấu (Quang Liêm còn hơn 11 phút trong khi Trường Sơn chỉ còn hơn 3 phút). Nhưng một sai lầm ở nước thứ 53 của Quang Liêm đã giúp Trường Sơn có cơ hội lật ngược thế trận. Trường Sơn khôn ngoan gài thế “ăn” một quân Xe của Quang Liêm khiến nhà vô địch phải chấp nhận thất bại sau đó 10 nước cờ. Đây là một trong những bất ngờ lớn nhất kể từ đầu giải.

Ở bàn đấu đáng chú ý khác, kỳ thủ Nguyễn Đức Hòa (elo 2496, 4 điểm) đã xuất sắc cầm hòa kỳ thủ đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 4,5 điểm Zhang Zhong (Singapore, elo 2600).

Với kết quả này, Trường Sơn và Zhang Zhong cùng chia nhau 2 vị trí đầu tiên với cùng 5 điểm. Xếp ngay phía sau họ là 7 kỳ thủ đang có được cùng 4,5 điểm, trong đó có Quang Liêm, Đức Hòa, Nguyễn Văn Huy của VN.

Ngày 14-3, các kỳ thủ sẽ tiếp tục thi đấu ván thứ 7 và 8 của giải.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Lê Quang Liêm