16/05/2011 08:15 GMT+7

Trường Sa hoàn thành bầu cử sớm

CHÂU TƯỜNG - HOÀI SƠN - ANH TUẤN
CHÂU TƯỜNG - HOÀI SƠN - ANH TUẤN

TT - Chiều 15-5, ông Nguyễn Văn Thắng - chủ tịch Ủy ban MTTQ VN huyện Trường Sa (Khánh Hòa), phó chủ tịch ủy ban bầu cử huyện - cho biết đúng 16g ngày 15-5, 21 tổ bầu cử ở các xã Sinh Tồn, Song Tử Tây và thị trấn Trường Sa, huyện Trường Sa đã hoàn thành công tác bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp (2011-2016).

* 8.000 cử tri Mường Tè (Lai Châu) đi bầu

Read this on Tuoitrenews.vn

yPFX6ZHJ.jpgPhóng to
Bà Mạ Cà Xừ, 58 tuổi, ở huyện Mường Tè, Lai Châu, bị tai biến mạch máu não. Đơn vị bầu cử đã đưa hòm phiếu đến tận nhà để bà bỏ phiếu Ảnh: Hoài Sơn

Theo ông Thắng, công tác bỏ phiếu hoàn thành sớm hơn so với kế hoạch, những tổ bầu cử ở các đảo Sinh Tồn Đông, Len Đao, Đá Nam, Đá Thị, Trường Sa Đông, Tiên Nữ đã hoàn thành bầu cử rất sớm, trước 9g30. Đến 19g cùng ngày, đồng loạt 21 tổ bầu cử tiến hành công tác kiểm phiếu.

Ông Nguyễn Hữu Lực, chủ tịch ủy ban bầu cử thị trấn Trường Sa, cho biết: “Ngày bầu cử đã thật sự là ngày hội lớn của quân và dân trên đảo”. Từ thị trấn Trường Sa, chị Lương Thị Tình (37 tuổi) nói: “Tôi mong qua bầu cử lần này, những người trúng cử sẽ quan tâm nhiều hơn đến đời sống của người dân ở Trường Sa, chăm lo hơn nữa việc học hành của con em trên đảo”.

Là người đi bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp lần đầu, binh nhì Đàm Tân Kỳ - quê ở Vũng Tàu, đang thực hiện nhiệm vụ ở xã Song Tử Tây - cho biết: “Chiến sĩ chúng tôi ở đây rất tự hào vì được thực hiện quyền công dân nơi vùng biển đảo tiền tiêu của Tổ quốc. Qua đó, chúng tôi càng ý thức cao hơn trách nhiệm của mình, càng chắc tay súng để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc thiêng liêng”.

* Từ 7g ngày 15-5, khoảng 8.000 cử tri tỉnh Lai Châu đã nô nức đi bỏ phiếu bầu cử sớm. Các cử tri sinh sống ở bốn xã Ka Lăng, Mù Cả, Mường Mô và Tà Tổng của huyện biên giới Mường Tè (Lai Châu).

CHÂU TƯỜNG - HOÀI SƠN - ANH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên