20/11/2014 10:22 GMT+7

​Trường nghề VN là thành viên Hội đồng đào tạo nghề châu Âu

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TT - Ngày 19-11, ông Lê Quang Trung, phó hiệu trưởng Trường cao đẳng nghề Lilama 2 tại Đồng Nai, cho biết trường vừa được Hội đồng đào tạo nghề châu Âu (EVBB - European Association of Institutes for Vocational Training) chứng nhận là thành viên.

Theo đó, Trường Lilama 2 sẽ đào tạo sinh viên theo chương trình quốc tế với khung bằng cấp châu Âu. Sinh viên ra trường có thể làm việc ở các nước phát triển và các nước công nhận những bằng cấp này, không phải đào tạo lại.

Theo ông Trung, Trường cao đẳng nghề Lilama 2 đã được Nhà nước đầu tư bằng hai nguồn vốn ODA của Chính phủ Đức và Pháp để xây dựng thành “Trung tâm đào tạo nghề chất lượng cao quốc tế” đầu tiên tại Việt Nam.

Trường sẽ đào tạo bảy ngành nghề đạt trình độ quốc tế, trong đó Bộ Lao động - thương binh và xã hội cho thí điểm đào tạo ba ngành nghề từ năm 2012 là điện tử công nghiệp, chế tạo thiết bị cơ khí và công nghệ hàn.

Với ba ngành nghề này, sinh viên sau khi tốt nghiệp được cấp hai bằng nghề: một bằng quốc tế của Hội đồng nghề Vương quốc Anh (City & Guils) được hơn 80 quốc gia trên thế giới công nhận và một bằng của trường có thể tham gia thị trường lao động trong nước cũng như quốc tế.

Bên cạnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trình độ quốc tế, liên tiếp hai năm học 2013-2014 và 2014-2015 Trường Lilama 2 đã phối hợp với Công ty Bosch Việt Nam thí điểm mô hình đào tạo kép (dual training) của Đức cho 48 sinh viên.

Công ty Bosch Việt Nam tuyển chọn học sinh ở các trường cho Lilama2 đào tạo. Quá trình học, các em được đào tạo, thực hành và được Bosch trả lương.

NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên