11/03/2017 09:18 GMT+7

Trường nào ở TP.HCM đào tạo ngành điện lực?

TUỔI TRẺ
TUỔI TRẺ

TTO - * Cho em hỏi trường nào tại TP.HCM đào tạo ngành điện lực? Ngành này đào tạo những gì (nhungvo…@gmail.com)

Chào bạn. Trong danh mục mã ngành đào tạo không có ngành điện lực. Hiện có một số ngành liên quan tới điện như điện - điện tử, điện tử viễn thông, công nghệ kỹ thuật điện.

Ngành “điện lực” mà bạn hỏi có lẽ liên quan nhiều đến ngành kỹ thuật điện - điện tử. Hầu hết các trường ĐH khối kỹ thuật như Bách khoa, Sư phạm kỹ thuật hay các trường đa ngành như ĐH Sài Gòn, Công nghiệp TP.HCM, Công nghệ Sài Gòn… đều có đào tạo.

Kỹ thuật điện - điện tử là ngành học nghiên cứu và áp dụng các vấn đề liên quan đến điện, điện tử và điện từ với nhiều chuyên ngành nhỏ như năng lượng, điện tử học, hệ thống điều khiển, xử lý tín hiệu, viễn thông.

Sinh viên theo học ngành này sẽ được trang bị các kiến thức về thiết kế, xây dựng, vận hành, sử dụng, bảo trì các thiết bị điện, điện tử, khí cụ điện, hệ thống truyền động điện; hệ thống truyền tải, phân phối, cung cấp điện; hệ thống chiếu sáng; hệ thống điện gió, điện mặt trời.

Bên cạnh đó, sinh viên cũng được trang bị những kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực điện, điện tử như: phân tích, đánh giá, đưa ra các giải pháp khắc phục các vấn đề điện, điện tử, điện ôtô; sử dụng các phần mềm ứng dụng trong chuyên ngành để mô phỏng, tính toán các vấn đề thực tế trong các công trình công nghiệp và dân dụng; vận hành, lắp đặt, thi công các công trình điện, điện tử, điện tự động tại các nhà máy, xí nghiệp, công nghiệp và dân dụng; chuyển giao công nghệ, quản lý, sửa chữa, bảo trì hệ thống điện, điện tử, điện ôtô…

TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên