31/05/2013 18:31 GMT+7

Trường học "bỗng dưng" sập mái

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Mấy ngày nay, giáo viên và học sinh Trường THCS Lý Thường Kiệt, xã Tam Phú, TP Tam Kỳ (Quảng Nam) vô cùng bàng hoàng trước việc mái ngói của trường bất ngờ đổ sập.

p7coyr1I.jpgPhóng to
Mái ngói của Trường THCS Lý Thường Kiệt đổ sập - Ảnh: L.T.
ErVTXlxP.jpgPhóng to
Đơn vị thi công lợp lại mái ngói - Ảnh: L.T.
ubDFz1MO.jpgPhóng to
Mái ngói của Trường THCS Lý Thường Kiệt đổ sụp - Ảnh: L.T.

Ngày 31-5, chúng tôi có mặt tại Trường THCS Lý Thường Kiệt. Theo quan sát, có ba điểm ngói đổ sập là chính giữa và phía bên trái của mái trường. Tại điểm chính giữa, mái ngói bị sụp rộng khoảng 5m2. Tại hai điểm phía bên trái, tất cả gỗ làm mái bị sụp xuống, ngói đổ la liệt xuống sàn. Diện tích mái ngói bị sụp ở hai điểm này là 10m2.

Thầy Đinh Phú Lý, hiệu trưởng Trường THCS Lý Thường Kiệt, cho biết từ ngày 13-4, nhà trường đã phát hiện mái ngói có dấu hiệu bị sụp. Những cây xà gồ bị mục gãy. Sau đó ngày 14-4 thì mái ngói bị sụp một điểm ở giữa.

Đến đêm 28-5, mái ngói bất ngờ đổ sụp thêm hai vị trí ở góc mái bên trái. Thầy Lý cho biết ngôi trường được xây dựng từ năm 2007 và đưa vào sử dụng năm 2009.

Trường có ba tầng với 21 phòng học. Dù đã hoạt động gần bốn năm nhưng đến nay nhà trường vẫn chưa hề nhận giấy tờ bàn giao của chủ đầu tư.

“Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã báo cáo Phòng giáo dục TP Tam Kỳ và UBND TP Tam Kỳ để có phương án khắc phục” - thầy Lý nói.

Ông Nguyễn Minh Nam, giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng TP Tam Kỳ (đơn vị đầu tư và thi công công trình), cho biết: “Trường THCS Lý Thường Kiệt đưa vào sử dụng năm 2009 với kinh phí xây dựng khoảng 4,1 tỉ đồng. Sau khi sự cố xảy ra, chúng tôi đã nhanh chóng đưa đơn vị thi công đến khắc phục mái ngói của trường”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Lúa - chủ tịch UBND TP Tam Kỳ - cho biết: “Cách đây vài ngày, UBND TP Tam Kỳ đã nhận được báo cáo của Phòng giáo dục Tam Kỳ về sự cố sụp mái ngói Trường THCS Lý Thường Kiệt. Chủ đầu tư và thi công ngôi trường này là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Tam Kỳ". Theo ông Lúa, xảy ra sự cố trên là do gỗ làm mái kém chất lượng. Ngày 29-5, UBND TP Tam Kỳ đã tổ chức cuộc họp khắc phục sự cố. UBND TP đã truy trách nhiệm của chủ đầu tư và yêu cầu chủ đầu tư đến khắc phục, lợp lại mái ngói.

“Sự việc xảy ra, trách nhiệm đầu tiên phải thuộc về chủ đầu tư và thi công. Theo tôi, chất lượng gỗ để làm mái trường không đảm bảo như vậy là không thể chấp nhận được. Sắp tới, chúng tôi sẽ tổ chức một đoàn có cơ quan chức năng để kiểm tra, đánh giá chất lượng của toàn bộ trường trên địa bàn TP Tam Kỳ” - ông Lúa nói.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên