02/06/2015 05:31 GMT+7

Trưởng đoàn bóng đá Đông Timor bị đình chỉ nhiệm vụ

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Sau khi nhận được những báo cáo từ Cục Điều tra tham nhũng Singapore (CPIB) và ban tổ chức SEA Games 28 về vụ dàn xếp tỉ số trước trận U-23 Đông Timor gặp U-23 Malaysia, LĐBĐ châu Á (AFC) đã quyết định đình chỉ tạm thời tất cả hoạt động liên quan đến bóng đá của ông Orlando Marques Henriques Mendes (49 tuổi) - trưởng đoàn bóng đá Đông Timor.

Hãng tin AFP dẫn lại thông báo của AFC: “Trưởng đoàn bóng đá Đông Timor - ông Orlando Marques Henriques Mendes - tạm thời bị đình chỉ tất cả hoạt động liên quan đến bóng đá trong vòng 30 ngày vì đã vi phạm các điều luật của AFC”.

Các hãng tin lớn mô tả SEA Games 28 “bị rung chuyển” bởi vụ dàn xếp tỉ số trên. Theo thông tin từ nhật báo Straits Times (Singapore), ông Orlando Mendes đã nhận 15.000 USD từ Rajendran Kurusamy (55 tuổi) - một tay trùm cá độ bóng đá bất hợp pháp tại Singapore - cùng hai đồng phạm khác là Moises Natalino de Jesus (32 tuổi, một cựu cầu thủ Đông Timor) và Nasiruddin (52 tuổi, người Indonesia) để dàn xếp tỉ số trận đấu giữa U-23 Malaysia và U-23 Đông Timor ở bảng B môn bóng đá SEA Games 28. Tất cả đã bị cảnh sát bắt giữ ngày 28-5 khi đang thực hiện giao dịch tại một quán bar.

Hãng tin AFP dẫn lời các chuyên gia cho biết những trận đấu bóng đá ở cấp độ nhỏ thường dễ dàng bị các tay dàn xếp tỉ số thao túng vì các cầu thủ và quan chức thường không được trả lương.

Theo The Star (Malaysia), phiên tòa xét xử những người tham gia vụ dàn xếp tỉ số này sẽ diễn ra vào ngày 5-6 tới. Nếu bị kết tội, họ có thể bị phạt tù tối đa năm năm và nộp phạt 100.000 SGD.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên