20/02/2016 09:30 GMT+7

Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng: Trường học trong doanh nghiệp

Nguồn : ĐH Quốc tế Hồng Bàng
Nguồn : ĐH Quốc tế Hồng Bàng

Với mô hình trường học trong doanh nghiệp, sinh viên Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng có cơ hội thực tập thực tế tại doanh nghiệp ngay từ khi còn đang theo học cũng như gia tăng cơ hội việc làm khi ra trường.

Gia nhập Tập đoàn Nguyễn Hoàng từ ngày 25-5-2015, Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng (HBU) có ưu thế của một trường học trong doanh nghiệp, phát triển giáo dục nhân bản, thực học, việc làm và hội nhập quốc tế. Mô hình trường đại học trong doanh nghiệp mang đến cho sinh viên cơ hội tiếp cận doanh nghiệp, gia tăng thực tập, kết nối giải quyết việc làm, được đào tạo chuyên môn mang tính thực tiễn cao. HBU lựa chọn các ngành đào tạo mang tính chiến lược, nhìn thấy được sự phát triển của ngành nghề trong tương lai và đáp ứng nhu cầu xã hội.

Chú trọng chất lượng đào tạo

Năm 2016, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng tuyển 4000 chỉ tiêu. Trường xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia và học bạ THPT. Theo đó, trường xét kết quả kỳ thi THPT quốc gia đối với những học sinh thi tại cụm thi do các trường đại học chủ trì và đáp ứng tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD-ĐT quy định. Đối với phương thức xét học bạ THPT, thí sinh phải tốt nghiệp THPT hoặc tương đương; tổng điểm trung bình năm học lớp 12 của 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển đạt 18,0 trở lên đối với bậc ĐH và 16,5 đối với bậc CĐ. Điểm ưu tiên được cộng với tổng điểm trung bình các môn để được xét trúng tuyển.

Khi đạt tất cả các điều kiện xét tuyển thì tổng điểm trung bình các môn xét tuyển được tính để xét tuyển. Quá trình xét tuyển được tính từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu. Trường nhận hồ sơ xét tuyển đợt 1 từ ngày 1-6-2016 dành cho phương thức xét học bạ THPT. Đối với các ngành năng khiếu nhà trường tổ chức thi môn năng khiếu đồng thời xét kết quả thi của các trường đại học khác.

Tập đoàn Nguyễn Hoàng tập trung xây dựng chương trình giảng dạy, thay đổi đội ngũ giảng viên của trường luôn tận tâm, hết lòng yêu nghề, có bằng cấp từ thạc sĩ, tiến sĩ, nhiều người được đào tạo ở nước ngoài, được Bộ GD-ĐT đánh giá chuẩn mực về học vị, kinh nghiệm. Ngoài kiến thức chuyên môn sâu, giảng viên còn có kinh nghiệm tham gia điều hành các tập đoàn quốc tế ở những vị trí lãnh đạo.

Bên cạnh các giáo trình tiên tiến, trường thường xuyên khảo sát các doanh nghiệp để giảng dạy sinh viên một cách khoa học, thực tiễn và mang tính ứng dụng cao nhất.

Trong đó tiêu biểu có khoa Mỹ thuật công nghiệp. Đặc biệt từ niên khóa 2016, HBU phối hợp với Học viện thiết kế ADS để nâng cấp chương trình cử nhân tiên tiến chất lượng cao nhằm cải tiến mạnh mẽ chất lượng đào tạo, đem đến cho sinh viên chương trình và phương pháp học hoàn toàn mới với sự giảng dạy trực tiếp từ các giảng viên hàng đầu & các nhà thiết kế nước ngoài.

Ngành Ngôn ngữ Anh - Khoa Ngôn ngữ văn hoá quốc tế đào tạo đội ngũ cử nhân có năng lực Tiếng Anh ở cấp độ C1 theo chuẩn năng lực Tiếng Anh quốc tế, có đủ kiến thức, kỹ năng  và phẩm chất để làm việc trong các lĩnh vực sau: Giảng dạy và nghiên cứu Tiếng Anh cho tất cả các bậc học và các đối tượng người học tiếng Anh, đồng thời làm việc trong tổ chức, doanh nghiệp đa văn hoá hoặc sử dụng Tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp.

Song song đó, HBU tìm kiếm cơ hội việc làm, cơ hội thực tập cho sinh viên. Ngay từ khi đang học, sinh viên ở các năm 2, năm 3 đã tự tin làm việc tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Các bạn được thử thách trong môi trường chuyên nghiệp và tích luỹ nhiều kinh nghiệm, học tập và làm các công việc thực tế.

Sinh viên của trường được thực tập ở những doanh nghiệp lớn trong nước và nước ngoài, điển hình như ngân hàng Sacombank đồng ý nhận hơn 100 sinh viên của Trường đến các chuỗi ngân hàng thuộc hệ thống để thực tập và làm việc thực tế, sinh viên ngành y có cơ hội thực tập tại bệnh viện Chợ Rẫy và những bệnh viện lớn có uy tín.  Năm nay trường dự kiến khởi công xây dựng bệnh viện với đầy đủ trang thiết bị y tế mới nhất giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận công việc từ sớm, đến khi ra trường có thể thành thạo tay nghề.

Sinh viên Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng trong giờ thực hành của trường.

Nhiều hỗ trợ dành cho sinh viên

Bên cạnh việc đầu tư nâng cao chất lượng đào tạo, trường cũng có nhiều chính sách hỗ trợ cho sinh viên của trường. Theo đó, trường đã ký kết hợp tác cùng Sacombank trao học bổng cho các sinh viên đạt thành tích học tập xuất sắc, tài trợ các chương trình học thuật, cho sinh viên vay vốn học tập với lãi suất ưu đãi, hỗ trợ tư vấn - hướng nghiệp cho sinh viên liên quan đến lĩnh vực ngân hàng...

Đối với sinh viên ở xa, trường đã cải tạo Ký túc xá của nhà trường tại Gò Vấp và Thủ Đức để đón lớp sinh viên mới, đồng thời hỗ trợ chi phí xe buýt cho các em di chuyển. Ngoài ra, nhà trường còn hỗ trợ công cụ học tập 100 Laptop trị giá khoảng 10 triệu/máy cho những bạn học giỏi có hoàn cảnh khó khăn… Trường cũng thường xuyên tổ chức những buổi ngoại khóa nhằm trang bị cho sinh viên những kỹ năng mềm, để các em dễ dàng tiếp cận nhịp sống nhanh của thành phố, đồng thời rèn luyện bản lĩnh trong môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Tại các hệ thống giáo dục của Tập đoàn Nguyễn Hoàng, chuẩn tiếng Anh quốc tế được đưa vào giảng dạy, học tập và làm việc. Đặc biệt HBU tăng cường khả năng tiếng Anh cho sinh viên tất cả các ngành ở mức độ có thể làm việc trong môi trường quốc tế.

Với những thay đổi đó, sinh viên HBU dễ dàng tìm kiếm việc làm trong một thế giới mở. Cùng với chuẩn ngoại ngữ, kỹ năng nghề nghiệp, đặc biệt Chương trình dạy và học “kỹ năng sống – nghệ thuật sống” được xây dựng giúp sinh viên HBU có năng lực phát triển toàn diện, trở thành sinh viên toàn cầu.

Từ năm 2016, HBU thực hiện một loạt các chương trình cử nhân liên kết đào tạo với các trường đại học nước ngoài. Theo đó, sinh viên học hai năm tại HBU và các năm sau học ở nước ngoài. Về đào tạo sau đại học, HBU liên kết với Đại học Northern Corolado của Mỹ đào tạo thạc sĩ ngành điều dưỡng trong năm học tới, bằng cấp do Đại học Northern Corolado cấp.

Nguồn : ĐH Quốc tế Hồng Bàng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên