15/05/2015 15:17 GMT+7

ĐH Luật TP.HCM công bố đề kiểm tra minh họa

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Trường ĐH Luật TP.HCM đã công bố đề bài kiểm minh họa (phần trắc nghiệm) kiểm tra năng lực dành cho thí sinh có nguyện vọng thi vào trường năm 2015.

Sinh viên ĐH Luật TP.HCM tại lễ tốt nghiệp - Ảnh: TTO

Theo PGS-TS Trần Hoàng Hải, phó hiệu trưởng nhà trường, bài kiểm tra minh họa (phần trắc nghiệm) bao gồm kiến thức của bốn lĩnh vực sau: kỹ năng tiếng Việt, kiến thức pháp luật, kiến thức xã hội tổng hợp, tư duy logic và IQ.

Trước mắt trường công bố 60 câu hỏi trắc nghiệm ở hai lĩnh vực kiến thức pháp luật và kiến thức xã hội tổng hợp. Bài kiểm tra minh họa phần 2 (kỹ năng tiếng Việt, tư duy logic và IQ) trường sẽ tiếp tục công bố thêm 40 câu hỏi nữa vào ngày 10-6.

“Đề thi ở ba cấp độ dễ, trung bình, khó tương đương khả năng nhận biết, hiểu và vận dụng của thí sinh. Thí sinh có thể thực hiện bài thi ngay trên trang web của trường (http://www.hcmulaw.edu.vn) và sẽ có kết quả không lâu sau đó.

Dựa vào kết quả này, nhà trường điều chỉnh đề phù hợp hơn. Hiện ngân hàng đề có khoảng 1.500 câu hỏi. Trường thành lập ban đề thi đảm bảo tuân thủ quy trình làm đề thi, bảo mật đề theo đúng quy định của quy định tuyển sinh của Bộ GD-ĐT” - ông Hải khẳng định.

ThS Lê Văn Hiển, phó trưởng phòng đào tạo nhà trường, cho biết thêm để làm bài kiểm tra, thí sinh không cần phải học thêm bất cứ môn học nào nên sẽ không tạo áp lực gì cho thí sinh.

Bởi vì những vấn đề được nhà trường kiểm tra là kiến thức phổ quát về lịch sử, chính trị, xã hội, địa lý, nông thôn; quan niệm về sự công bằng xã hội, quyền con người, đạo đức công dân và tư duy kinh tế mà mỗi công dân có được trong quá trình trưởng thành của mình.

Còn các câu hỏi tư duy logic nhằm đánh giá khả năng và kỹ năng xử lý các vấn đề, tình huống gặp phải, phát sinh trong thực tế hằng ngày.

Bài kiểm tra gồm hai phần: trắc nghiệm và tự luận. Trong đó mỗi phần chiếm 50% số điểm của bài kiểm tra. Thời gian làm phần kiểm tra trắc nghiệm là 45 phút và thời gian làm phần tự luận là 60 phút. Số lượng câu hỏi từng phần kiểm tra dự kiến như sau: phần trắc nghiệm - 100 câu, phần tự luận - có 3-5 câu hỏi để thí sinh chọn trong số đó một hoặc hai câu để làm bài.

Trường tổ chức kiểm tra năng lực của thí sinh đã đạt vòng xét tuyển sơ bộ vào ngày 5-8. Nhà trường lưu ý chỉ những thí sinh đạt yêu cầu xét tuyển sơ bộ mới được trường thông báo tham gia làm kiểm tra năng lực. Các quy trình tổ chức kiểm tra cho các thí sinh đạt vòng xét tuyển sơ bộ được thực hiện theo quy định tuyển sinh của trường.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên