18/08/2016 08:00 GMT+7

​Trường ĐH KHTN TP.HCM mở lớp lập trình robotics cho thiếu nhi.

TDV
TDV

Tiếp nối thành công từ chương trình “kỹ sư nhí Wedo” đã được tổ chức trong dịp hè vừa qua, CLB Robotics của Trường ĐH KHTN TP.HCM tiếp tục mở cửa đón các em học sinh độ tuổi từ 6-12 đến học lập trình sáng tạo robot.

Chương trình lần này bao gồm 2 cấp độ: cơ bản (dành cho các em mới) và nâng cao (dành cho các em đã học qua về lập trình robot LEGO). 

Thành viên của CLB Robotics xuất sắc giành giải nhất bảng đấu SuMo khối THPT năm 2015. 

Điểm đặc biệt của chương trình là mỗi bài học được thiết kế bao gồm ba phần: khám phá, sáng tạo và chia sẻ. Học sinh được khuyến khích khám phá chướng ngại vật với những câu hỏi về khoa học như làm thế nào để đưa robot đến được sao hỏa hay lặn xuống đáy đại dương ? Các em sẽ nghiên cứu địa hình, lắp ráp, lập trình sáng tạo cho những chú robot LEGO để vượt qua chướng ngại vật và cuối cùng là chia sẻ, thảo luận kết quả cùng nhau. Mỗi cấp độ sẽ bao gồm 8 bài học và do GV của Trường ĐH KHTN trực tiếp giảng dạy.

Đội tuyển robotics của CLB Robotics - Trường ĐH KHTN TP.HCM tại WRO2015, Qatar. Chi tiết hình ảnh về cuộc thi có tại https://www.facebook.com/RoboticsHCMUS/ 

Khóa học này sẽ là nền móng khởi đầu, kích thích sáng tạo, giúp các em nuôi dưỡng niềm đam mê khoa học và công nghệ trong tương lai. 

Trong năm 2015, các học viên của CLB Robotics của Trường ĐH KHTN đã đạt giải nhất cuộc thi Robotacon 2015, được chọn tham dự kỳ thi Olympic Quốc tế về Robot (WRO) tại Qatar.

Kỹ sư nhí trong giờ học tại CLB Robotics Trường ĐH KHTN TP.HCM. Thông tin về khóa học được đăng tải tại http://www.itec.hcmus.edu.vn/kysunhi hoặc điện thoại 0989 022 446 (thầy Nam)
TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên