16/04/2016 08:54 GMT+7

Trường ĐH dân lập đầu tiên tham gia tuyển sinh nhóm

T.HÀ
T.HÀ

TTO - Trường ĐH Thăng Long quyết định tham gia tuyển sinh theo nhóm (nhóm GX) - ông Phan Huy Phú, hiệu trưởng nhà trường, đã xác nhận thông tin này.

Như vậy, tính đến thời điểm này, nhóm GX - nhóm trường liên kết tuyển sinh theo nhóm đầu tiên trong cả nước - đã có 11 trường ĐH tham gia: ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Xây dựng, ĐH Ngoại thương, ĐH Thủy lợi, ĐH Giao thông vận tải, ĐH Mỏ - địa chất, ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH Công nghệ giao thông vận tải, Học viện Ngân hàng và Trường ĐH Thăng Long là trường ĐH dân lập duy nhất tham gia vào nhóm GX.

Trong số 11 trường, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đảm nhiệm vai trò chủ trì thực hiện đề án tự chủ tuyển sinh nhóm trường.

Ông Phan Huy Phú cho biết thêm Trường ĐH Thăng Long quyết định tham gia nhóm GX vì xét thấy phần mềm xét tuyển chung của nhóm đáng tin cậy, có nhiều ưu điểm, giúp cho công tác xét tuyển của trường thuận lợi, tránh được tỉ lệ đỗ “ảo”. Đồng thời, thí sinh sẽ được đăng ký và xét tuyển nhiều nguyện vọng hơn.

“Nếu nhóm tuyển sinh càng lớn, càng có nhiều trường tham gia thì càng có lợi cho thí sinh hơn. Trường chúng tôi đã từng đề xuất ý tưởng này hai năm trước. Nay thấy phương thức tuyển sinh nhóm đã thành hiện thực, chúng tôi rất ủng hộ” - ông Phú cho hay.

T.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên