24/07/2016 09:19 GMT+7

Trường ĐH Bình Dương : Cơ hội cho SV học tập và lập nghiệp

ĐÌNH TRỌNG
ĐÌNH TRỌNG

Trong gần 20 năm xây dựng và phát triển, trường ĐH Bình Dương với triết lý “Học - Hỏi - Hiểu - Hành” đã đào tạo cung cấp cho xã hội hơn 25.000 sinh viên (SV) tốt nghiệp trong đó có 500 thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh.

Sinh viên Đại học Bình Dương học thực hành và nghe giảng bằng tiếng Anh với giảng viên nước ngoài. Ảnh Đình Trọng

Hiện nay, trong xu hướng hội nhập quốc tế sâu rộng, Đại học Bình Dương đã xây dựng chiến lược đào tạo ra nguồn nhân lực trẻ, có khả năng nghiên cứu, giỏi ngành nghề, thông thạo các kỹ năng, am hiểu văn hóa các nước, sẵn sàng giao tiếp và hội nhập với bè bạn quốc tế.

Đào tạo theo yêu cầu hội nhập

Chương trình “Kiến tạo thương hiệu cá nhân” là một trong những điểm son cho việc thực hiện thành công chiến lược nói trên. Ngoài kiến thức chuyên ngành vững vàng, SV được đào tạo các kỹ năng cụ thể như: kỹ năng về tin học văn phòng; kỹ năng thuyết trình trước đám đông và giao tiếp bằng tiếng Anh với người nước ngoài; kỹ năng làm việc tập thể và tác phong chuyên nghiệp; kiến thức về lễ tân, ngoại giao…

Bên cạnh đó, mỗi sinh viên được trang bị các kiến thức về văn hóa, nghệ thuật, các kỹ năng mềm để tạo lợi thế cạnh tranh khi tốt nghiệp ra trường. Đây là những kỹ năng rất phổ biến trong cuộc sống hiện đại giúp các bạn thuận lợi hơn rất nhiều khi ngoại giao với đồng nghiệp, với khách nước ngoài và hơn nữa tạo sự phong phú trong các sinh hoạt cộng đồng, nâng cao chất lượng đời sống tinh thần sau này.

An tâm với ký túc xá trong dân

Đầu mỗi năm học, phòng Công tác sinh viên tư vấn cho tân SV chọn đến ở các cơ sở ký túc xá (KTX) trong dân. Mô hình KTX trong dân được xây dựng từ chương trình hợp tác giữa nhà trường với các hộ dân xung quanh, đến nay đã có 21 cơ sở được thành lập và hoạt động, cung cấp đủ chỗ ở cho hơn 3.000 SV.

Trong việc quản lý, nhà trường đã phối hợp chặt chẽ cùng các chủ KTX và chính quyền địa phương duy trì trật tự nơi sinh viên ở. Thường xuyên có những cuộc họp thực hiện kế hoạch, nội qui, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho khu ký túc xá. KTX trong dân phù hợp với xu hướng ở trọ của SV, chi phí ở trọ tối thiểu, có thể nấu ăn, sinh hoạt thoải mái và an tâm học tập khi trật tự được đảm bảo.

Cơ hội học tập và lập nghiệp tại Bình Dương

Hiện nay Bình Dương có 28 khu công nghiệp, với hàng chục ngàn doanh nghiệp trong và nước ngoài đang hoạt động, cung cấp hàng triệu việc làm cho người lao động. Với đô thị văn minh, hiện đại, Bình Dương đang là điểm đến lý tưởng cho đội ngũ lao động khắp nơi trên cả nước về đây học tập và lập nghiệp.

Năm học 2016-2017, trường tuyển sinh 14 ngành bậc đại học và 7 ngành bậc cao đẳng, bao gồm: Tin học, Điện - Điện tử, Xây dựng, Kiến trúc, Sinh học, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính Ngân hàng, Xã hội học, Ngữ văn – Truyền thông, Tiếng Anh, Việt Nam học, Giáo dục thể chất và Luật

Kinh tế.

Các bậc học được liên thông từ trung cấp, cao đẳng lên đại học và cao học. Ngoài ra, thông qua chương trình hợp tác quốc tế của nhà trường sinh viên có thể chuyển tiếp du học đến các trường đại học ở các nước phát triển như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Ba Lan, Belarus … Tân sinh viên có nhiều cơ hội nhận học bổng của trường. Trường ĐH Bình Dương tuyển sinh theo phương thức xét tuyển điểm thi THPT Quốc gia hoặc theo học bạ. Riêng với bậc cao đẳng, thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT là có cơ hội trúng tuyển.

Thí sinh có thể gửi hồ sơ qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp về trường theo địa chỉ:

- Phòng tuyển sinh Đại học Bình Dương

- Số 504 Đại lộ Bình Dương, P.Hiệp thành, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương.

- ĐT: 0650 3 822 058 - 3 870 260.

Tại Cà Mau: Phân hiệu Đại học Bình Dương - Cà Mau - số 3, Đường số 6, Khu dự án Đông Bắc, phường 5, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

- ĐT: 07803 997 777 -  3552 177.

Truy cập website để biết thêm chi tiết thông tin tuyển sinh năm 2016: 

ĐÌNH TRỌNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên