24/02/2016 14:00 GMT+7

​Trường Đại học Việt Nhật mô hình đại học xuất sắc

TDV
TDV

Là trường đại học được xây dựng theo mô hình đại học xuất sắc, Trường đại học Việt Nhật sẽ tuyển sinh khóa đầu tiên vào tháng 3-2016 với 6 chương trình đào tạo thạc sĩ.

Tháng 7-2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định thành lập Trường ĐH Việt Nhật - trường đại học thành viên thứ 7 thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội và là trường thứ 3 nằm trong định hướng xây dựng các trường đại học công lập, phi lợi nhuận, chất lượng cao tiến tới trình độ quốc tế của Chính phủ Việt Nam.

Trường ĐH Việt Nhật là biểu tượng cho sự hợp tác của Việt Nam và Nhật Bản trong giáo dục đào tạo, được xây dựng trường theo mô hình đại học xuất sắc dựa trên nền tảng khoa học và công nghệ cao, các chương trình đào tạo được thiết kế có tính liên ngành, ứng dụng và hướng tới phát triển bền vững. Mục tiêu của trường là đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng quốc tế và các sản phẩm nghiên cứu ứng dụng.

Những đối tác “đáng nể”

Trường ĐH Việt Nhật tập trung được lực lượng đối tác hùng hậu từ phía Nhật Bản.

ĐHQGHN đã phối hợp với những trường đại học hàng đầu của Nhật Bản tổ chức xây dựng 6 chương trình đào tạo thạc sĩ tại Trường ĐH Việt Nhật sẽ khai giảng vào mùa thu năm 2016, bao gồm: Thạc sĩ Công nghệ Nano, thạc sĩ Kỹ thuật môi trường, thạc sĩ Kỹ thuật hạ tầng, thạc sĩ Khu vực học, thạc sĩ chính sách Công và thạc sĩ Quản trị kinh doanh.

Những đối tác tham gia xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo này cùng trường ĐH Việt Nhật là: ĐH Tokyo, ĐH Osaka, ĐH Tsukuba, ĐH Quốc lập Yokohama, ĐH Ritsumeikan và ĐH Waseda

Trước tiên phải kể đến ĐH Tokyo - xếp hạng số 1 trong danh sách các đại học Châu Á theo The Times Higher Education World University Ranking 2014 – 2015. Suốt chiều dài lịch sử của mình, đại học Tokyo đã đào tạo rất nhiều danh nhân cho nước Nhật, trong đó có 6 Thủ tướng cùng nhiều nhà khoa học được trao giải Nobel.

ĐH Osaka - xếp hạng 4 tại Nhật Bản, và số 15 tại Châu Á.

ĐH Ritsumeikan là một trong ba đại học tư mạnh nhất Nhật Bản về chất lượng đào tạo nghiên cứu. Rất nhiều những chính trị gia và CEO của các công ty lớn tại Nhật Bản tốt nghiệp từ trường này.

ĐH Yokohama được thành lập năm 1949,là một trong các cơ sở giáo dục đại học công lập hàng đầu của Nhật Bản, đặc biệt trong lĩnh vực quản trị kinh doanh, kinh tế, khoa học và kỹ thuật.

ĐH Tsukuba một trong những đại học lâu đời nhất Nhật Bản và hiện nằm trong nhóm 10 đại học uy tín nhất tại Nhật Bản.

Phó giám đốc ĐHQGHN – PGS. TS. Nguyễn Kim Sơn cho biết “Để 6 chương trình đào tạo thạc sĩ đầu tiên được triển khai hiệu quả, ĐHQGHN đã phối hợp với JICA và các trường đại học đối tác Nhật Bản tích cực chuẩn bị các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo. Theo kế hoạch, các giảng viên có kinh nghiệm từ Nhật Bản đảm nhiệm ít nhất 50% số học phần chuyên ngành trong mỗi chương trình đào tạo, số học phần còn lại sẽ do các giáo sư, giảng viên ưu tú trong và ngoài ĐHQGHN đảm nhiệm”.

Khuôn viên Đại học Tokyo

Phương pháp đào tạo thực tế và khác biệt

Với triết lý đào tạo “Lấy học viên làm trung tâm, khuyến khích tinh thần tự học và phát huy những thế mạnh của bản thân học viên” của giáo dục Nhật Bản, giảng viên Trường ĐH Việt Nhật cam kết đem lại cho học viên những khóa học thật sự hiệu quả.

GS của chương trình thạc sĩ Kỹ thuật hạ tầng – GS Hironori Kato, ĐH Tokyo cho biết: “Đối với chương trình Thạc sĩ Kỹ thuật Hạ tầng, chúng tôi có những nỗ lực tốt nhất để tạo ra một môi trường kích thích học viên phát huy tối đa năng lực bản thân. Chúng tôi hy vọng các bạn sẽ có những trải nghiệm độc đáo trong quá trình học tập và sẽ trở thành những kỹ sư hàng đầu thế giới”

Đến từ ĐH Yokohama, GS Yoshiki Matsui nhấn mạnh “Chương trình thạc sĩ Quản trị kinh doanh của Trường ĐH Việt Nhật tập trung vào khía cạnh phát triển bền vững, ảnh hưởng của văn hóa quốc gia và văn hóa tổ chức cũng như quản trị theo phong cách Nhật Bản trong bối cảnh toàn cầu hóa. Để hoàn thành khóa học bổ ích nhưng đầy thử thách này, các bạn sinh viên cần có một sự cam kết chặt chẽ và cố gắng nỗ lực”.

Ngoài những kiến thức chuyên môn sâu, chương trình học tại Trường ĐH Việt Nhật còn trang bị cho học viên nhãn quan liên ngành thông qua chương trình có cấu trúc hợp lý được giảng dạy bởi các giảng viên quốc tế nhiều kinh nghiệm. Theo GS Yoji Shibutani, ĐH Osaka chia sẻ: “Học viên có thể nhận được nhiều kiến thức đa ngành, liên nghành để hình thành các ý tưởng sáng tạo và gợi ý cho tương lai. Chúng tôi chào đón những bạn trẻ, những người có động lực cao và năng lực tiềm tàng”.

“Tham gia vào chương trình, học viên sẽ có nhiều cơ hội để củng cố tri thức và kỹ năng thực hành thông qua các dự án nghiên cứu các vấn đề thực tiễn của xã hội. Học viên tốt nghiệp chương trình không chỉ có thể sẵn sàng đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo, quản lý trong các tổ chức Việt Nam, Nhật Bản và quốc tế, mà còn có đủ năng lực nghiên cứu, học tiếp chuyên ngành này ở bậc tiến sĩ” – GS Yutaka Tsujinaka đến từ ĐH Tsukuba chia sẻ về chương trình Thạc sĩ Chính sách công của Trường ĐH Việt Nhật.

Những ưu đãi đặc biệt cho học viên cao học

Trường Đại học Việt Nhật hiện đang có những ưu đãi đặc biệt, đối với học viên cao học những khóa đầu tiên.

Với số lượng chỉ tiêu 20 học viên đối với mỗi chương trình đào tạo, học viên sẽ được hỗ trợ phần lớn học phí, đặc biệt trường quyết định sẽ cấp các suất học bổng toàn phần và bán phần cho các học viên ưu tú.

Tới năm học thứ hai, 50% học viên sẽ được đài thọ toàn bộ chi phí trong chuyến đi thực tập 3 tháng tại Nhật Bản. Học viên sẽ được sắp xếp thực tập tại các trường đại học lớn, các tổ chức nghiên cứu hoặc các doanh nghiệp uy tín của Nhật Bản. Số học viên còn lại sẽ được sắp xếp thực tập tại các đơn vị nghiên cứu và doanh nghiệp trong nước. Các nội dung thực tập, thực tế sẽ giúp học viên thực hiện luận văn thạc sĩ.

ĐHQGHN sẽ bố trí khoảng 100 chỗ ở trong khu ký túc xá đạt tiêu chuẩn quốc tế dành riêng cho các học viên của Trường ĐH Việt Nhật.

Lãnh đạo nhà trường cho biết học viên của trường có lợi thế tuyển dụng và cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp tổ chức hàng đầu của Nhật Bản, Việt Nam và quốc tế khi tốt nghiệp…

Trường ĐH Việt Nhật đã bắt đầu tuyển sinh, với hạn chót nộp hồ sơ dự tuyển các chương trình đào tạo là ngày 18-3-2016.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên