04/12/2017 07:58 GMT+7

Trường đại học đầu tiên đạt chuẩn AUN-QA

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) vừa trở thành trường đầu tiên của Việt Nam và là trường thứ ba trong khu vực ASEAN đạt chuẩn AUN-QA.

*** Error ***
Sinh viên khoa hóa Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) - Ảnh: NHƯ HÙNG

GS.TS Vũ Đình Thành - hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho biết nhà trường vừa nhận được báo cáo kết quả đánh giá ngoài từ Tổ chức AUN (mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á) thông báo trường đã đáp ứng các yêu cầu của bộ tiêu chuẩn chất lượng AUN-QA cấp cơ sở giáo dục.

Với kết quả này, Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) trở thành trường đầu tiên của Việt Nam và là trường thứ ba trong khu vực ASEAN đạt chuẩn AUN-QA.

Bộ tiêu chuẩn AUN-QA cấp cơ sở giáo dục bao gồm 25 tiêu chuẩn, 111 tiêu chí, được chia thành 4 nhóm: (1) Đảm bảo chất lượng về mặt chiến lược, (2) Đảm bảo chất lượng về mặt hệ thống, (3) Đảm bảo chất lượng về mặt thực hiện chức năng, (4) Kết quả thực hiện.

Trong đó các chức năng chính của một trường ĐH bao gồm đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng.

”Trong báo cáo đánh giá gởi Trường ĐH Bách khoa, đoàn AUN-QA đã thống kê chi tiết các nhận xét, đánh giá theo từng tiêu chí.

Theo kết luận của AUN-QA, Trường ĐH Bách khoa đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của AUN-QA về chuẩn chất lượng của một trường đại học. 

Đặc biệt, trong số các tiêu chí của AUN-QA, các hoạt động bao gồm: thiết kế và rà soát chương trình đào tạo, quản lý nghiên cứu khoa học, các hợp tác và đối tác nghiên cứu khoa học, kết nối và phục vụ cộng đồng được đánh giá là 'tốt hơn mức mong đợi'. 

Đây là những tiêu chuẩn rất quan trọng, mang tính cốt lõi về chất lượng đối với một trường đại học” - GS Vũ Đình Thành chia sẻ.

Cũng theo GS.TS Vũ Đình Thành, dựa trên các nhận xét, góp ý của AUN, nhà trường sẽ triển khai các kế hoạch nhằm đảm bảo và cải tiến chất lượng liên tục các hoạt động của trường; tham gia quá trình công nhận và chuyển đổi tín chỉ đối với các nước trên thế giới, đặc biệt là đối với khu vực Đông Nam Á. 

Đồng thời tham gia vào các bảng xếp hạng cấp trường của các hệ thống xếp hạng chất lượng uy tín của khu vực và thế giới.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên