21/09/2006 15:23 GMT+7

Trường có đưa phong bì, nhưng tôi từ chối

Nguồn: Người Lao Động
Nguồn: Người Lao Động

Chiều 20-9, chúng tôi đã có buổi tiếp xúc với ông Nguyễn Trung Hiếu, Phó trưởng Phòng Trung học Sở GD-ĐT TP.HCM, một trong ba thanh tra viên được đề cập trong việc hiệu trưởng Trường THPT Gò Vấp chi tiền cho đoàn kiểm tra sở.

cVHvxAqe.jpgPhóng to
Giấy xác nhận cấp tốc của ông Phan Lâm Hiển
Chiều 20-9, chúng tôi đã có buổi tiếp xúc với ông Nguyễn Trung Hiếu, Phó trưởng Phòng Trung học Sở GD-ĐT TP.HCM, một trong ba thanh tra viên được đề cập trong việc hiệu trưởng Trường THPT Gò Vấp chi tiền cho đoàn kiểm tra sở.

Làm giấy xác nhận cấp tốc

Đại diện cho nhóm thanh tra viên này, ông Nguyễn Trung Hiếu cho biết sáng 20-9, sau khi báo chí đăng bài báo có kèm ảnh phiếu đề nghị chi 1 triệu đồng của ông hiệu trưởng Dư Thế Lâm cho thanh tra sở, ông Hiếu đã gọi điện yêu cầu ông Dư Thế Lâm và ông Phan Lâm Hiển (giáo viên tin học Trường THPT Gò Vấp) đến sở để giải quyết rõ vụ này.

Ông Lâm không có mặt mà chỉ có giáo viên Hiển đến. Sau khi đọc bài báo và nghe ông Hiển nói rõ yêu cầu, ông Hiển đã làm giấy xác nhận nói rõ: Ông Hiếu có lên sở đưa tiền “công tác phí” theo yêu cầu của ông hiệu trưởng cho ông Hiếu ngày 7-8, nhưng ông Hiếu không nhận và giáo viên Hiển đã đem tiền về trả lại cho ông Lâm ngay trong ngày.

Học sinh lớp 12 phải học hè hết

Ông Hiếu kể lại đầu đuôi việc đưa tiền của ông Lâm như sau: Ngay sau khi báo chí đăng việc dạy trước chương trình hè của Trường THPT Gò Vấp (2-8), Phó Giám đốc Nguyễn Hoài Chương đã có chỉ đạo ba người là Nguyễn Trung Hiếu, Lê Xuân Giang (Phòng Trung học), Nguyễn Trung An (Phòng Thanh tra) đi tìm hiểu tình hình này tại 3 trường THPT Gò Vấp, Trưng Vương, Hùng Vương. Sáng 5-8, trước khi đi, ông Hiếu có điện thoại trước cho 3 trường này để sắp xếp giờ làm việc.

Khoảng 8 giờ 10 cùng ngày, đoàn đã đến Trường Gò Vấp. Ông Hiếu nhìn nhận khối 10, 11, học sinh đăng ký hè chưa đầy đủ, nhưng khối 12 nhà trường yêu cầu đi học hết. Đoàn kiểm tra có nhắc nhở riêng với ông Lâm làm vậy đối với khối 12 là không đúng. Về thu tiền học, số tiền thu bình quân của khối 10, 11 khoảng 480.000 đồng/HS, còn khối 12 là 395.000 đồng/ HS.

“Ông Lâm gởi phong bì đến tận sở”

Cũng theo ông Hiển, sau khi làm việc xong, khoảng 11 giờ, ông Lâm có mời ăn cơm, nhưng theo ông Hiếu đoàn kiểm tra từ chối. Khi đoàn kiểm tra về sở, lúc này ông Lâm tiếp tục gọi điện thoại mời cơm nhưng ông Hiếu từ chối.

Sáng 7-8, lúc 7 giờ 15, khi ông Hiếu đang làm việc tại Phòng Trung học (chỉ có mình ông Hiếu ở trong phòng), thì một nhân viên của ông Dư Thế Lâm (mà sau này ông Hiếu mới biết nhân viên này tên là Phan Lâm Hiển, giáo viên môn tin học) đến gởi phong bì cho ông Hiếu và nói là “thầy hiệu trưởng gởi tiền công tác phí cho các thầy”. Ông Hiếu không nhận và yêu cầu mang về trả lại cho ông Lâm.

Giáo viên này đã lấy điện thoại gọi ngay cho ông Lâm báo cáo tình hình, ông Lâm yêu cầu được nói chuyện với ông Hiếu và nói “đây là công tác phí, Hiếu nhận và chia cho hai anh kia”. Ông Hiếu nói: “Dứt khoát không nhận vì chúng tôi đi công tác có xe cơ quan đưa tận nơi, chở về tận chỗ nên không cần công tác phí. Đề nghị anh trả lại cho trường”, rồi ông Hiếu mời giáo viên này ra khỏi phòng.

Ông Hiếu, sáng 8-8, ông Hiếu có báo cáo tình hình với ông Lâm An, Trưởng Phòng Trung học, là: “Mình mới đi nắm tình hình thôi mà ông Lâm đã cho người lên đưa tiền rồi đó”. Sau đó một, hai ngày, ông An đã báo cáo với bà Tô Thị Thanh Nga, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM.

Ông Nguyễn Trung Hiếu bức xúc: “Vậy số tiền đó đi đâu mà trường vẫn có phiếu đề nghị chi số tiền này. Tôi đề nghị cần điều tra làm rõ số tiền này để khôi phục danh dự cho chúng tôi vì có những khoản tiền ông Lâm lợi dụng chúng tôi để chi khống!”.

YẾN THY

Nguồn: Người Lao Động
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên