05/11/2015 20:37 GMT+7

Trường Châu Văn Liêm: phí trùng tu cao hơn xây mới

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Đơn vị tư vấn dự án trùng tu Trường THPT Châu Văn Liêm (quận Ninh Kiều, Cần Thơ) cho biết kinh phí trùng tu có thể cao hơn kinh phí xây mới trường (100 tỉ đồng).

Học sinh vẫn học bình thường tại Trường THPT Châu Văn Liêm trong lúc chờ trùng tu trường. Ảnh: Chí Quốc

 Ngày 5-11, ông Lê Văn Tâm, phó chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ, cho biết đang yêu cầu Sở Xây dựng TP Cần Thơ cùng đơn vị tư vấn báo cáo lại việc trùng tu Trường THPT Châu Văn Liêm (quận Ninh Kiều) để UBND TP có ý kiến.

Theo ông Tâm, Trường Châu Văn Liêm có đề án xây mới nhưng khi bắt đầu thực hiện thì có ý kiến đề nghị trùng tu và UBND TP tôn trọng ý kiến này của nhân dân, kêu gọi đơn vị tư vấn khảo sát, lập dự án trùng tu.

Ban đầu đơn vị tư vấn cho biết trùng tu trường sẽ bảo hành 10 năm, đảm bảo giá trị sử dụng 100 năm nữa nhưng qua kiểm tra lại tường thấy mục nát thì “nghe đâu kinh phí trùng tu cao hơn dự kiến trước đây”.

Cụ thể lúc đầu đơn vị tư vấn cho biết kinh phí trùng tu khoảng 50 tỉ đồng, nhưng hiện nay giá có thể cao hơn kinh phí xây mới trường (100 tỉ đồng).

Cũng theo ông Tâm, hiện học sinh vẫn học bình thường tại Trường THPT Châu Văn Liêm nhưng chỉ học ở những phòng học đảm bảo an toàn, những khu vực không an toàn thì được bỏ trống.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, từ tháng 7-2015 khi Sở Giáo dục - đào tạo TP Cần Thơ (chủ đầu tư) chuẩn bị phá dỡ Trường THPT Châu Văn Liêm thì vấp phải ý kiến không đồng tình của người dân và giới kiến trúc sư.

Đa phần ý kiến đều cho rằng cần tìm giải pháp trùng tu để giữ nét kiến trúc cổ độc đáo của trường trăm tuổi này. Sau đó UBND TP Cần Thơ có quyết định tạm dừng dự án xây mới và sau đó có quyết định trùng tu trường.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên