07/01/2015 21:15 GMT+7

​Trường CĐ đầu tiên được giao đào tạo kỹ sư thực hành

TTXVN - N.HẬU
TTXVN - N.HẬU

TTO - Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương cho phép Trường Cao đẳng nghề LILAMA 2 tổ chức đào tạo thí điểm trình độ cao đẳng theo chương trình đào tạo căn cứ tiêu chuẩn Level 6 (665) Khung 8 bậc của UNESCO - ISCED 2011.

Một tiết học của trường Trường Cao đẳng nghề LILAMA 2 - Ảnh: Ngọc Hậu

Thủ tướng Chính phủ lưu ý việc cấp bằng tốt nghiệp và công nhận danh hiệu kỹ sư thực hành sẽ được thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp.

Thủ tướng giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn, quản lý việc đào tạo thí điểm nêu trên.

Ông Lê Quang Trung, phó hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Lilama2 tại Đồng Nai cho biết Trường Cao đẳng nghề Lilama 2 đã được nhà nước đầu tư bằng 2 nguồn vốn ODA của chính phủ Đức và Pháp để xây dựng thành “Trung tâm đào tạo nghề chất lượng cao quốc tế” đầu tiên tại Việt Nam.

Trường sẽ đào tạo 7 ngành nghề đạt trình độ quốc tế trong đó Bộ Lao động thương binh và xã hội cho thí điểm đào tạo 3 ngành nghề từ năm 2012 đó là điện tử công nghiệp, chế tạo thiết bị cơ khí và công nghệ hàn.

Với 3 ngành nghề này, sinh viên sau khi tốt nghiệp được cấp 2 bằng nghề: 1 bằng quốc tế của Hội đồng nghề Vương quốc Anh (City & Guils) được hơn 80 quốc gia trên thế giới công nhận và 1 bằng của trường có thể tham gia vào thị trường lao động trong nước cũng như quốc tế. 

TTXVN - N.HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên