07/12/2015 08:37 GMT+7

Trường bán trú thiếu cấp dưỡng trầm trọng

TẤN LỰC
TẤN LỰC

TT - Tình trạng này đang xảy ra tại hàng chục trường bán trú bậc tiểu học và trung học cơ sở ở huyện Nam Trà My (Quảng Nam) nhiều năm nay.

Theo tìm hiểu, hiện tại huyện Nam Trà My có 16 trường bán trú và 5 điểm trường có học sinh bán trú. Trường ít nhất có khoảng 60 em, có trường hơn 160 học sinh, nhưng ngân sách huyện chỉ cho phép mỗi trường được hợp đồng một cấp dưỡng.

Ông Nguyễn Đình An, trưởng Phòng giáo dục huyện Nam Trà My, cho biết với số lượng học sinh như trên, một nhân viên cấp dưỡng sẽ không thể quán xuyến hết khối lượng công việc. Có thời điểm các trường phải huy động văn thư, bảo vệ, thậm chí cả giáo viên đứng bếp nấu ăn cho học trò.

Ông An cho biết một nhân viên cấp dưỡng chỉ có khả năng phục vụ chừng 30 học sinh, do đó chỉ tiêu cấp dưỡng huyện đề ra rất thiếu thực tế.

Tại Trường phổ thông Dân tộc bán trú - trung học cơ sở Trà Tập (xã Trà Tập) hiện đang có 163 học sinh bán trú. Để phục vụ đủ ngày ba bữa ăn cho các em, nhà trường phải tự hợp đồng thêm ba nhân viên cấp dưỡng.

Tiền trả lương cho ba cấp dưỡng này được trích ra từ chế độ ăn của học sinh. Dù biết làm như vậy bữa ăn các em sẽ bớt đi con cá, miếng thịt nhưng ông Nguyễn Đức Yên (hiệu trưởng nhà trường) cho biết không còn cách nào khác.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Thế Phước, phó chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, thừa nhận thực tế khó khăn của các trường bán trú nhưng huyện không giải quyết được vì thiếu ngân sách. “Nguồn thu của huyện ít quá, mình biết đó mà lực bất tòng tâm, những lần làm việc với tỉnh đều đề xuất rồi nhưng cứ để đó mãi” - ông Phước nói.

TẤN LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên