21/08/2011 08:25 GMT+7

Trước trận SLNA - Hà Nội T&T: Họ đã nói…

SĨ HUYÊN thực hiện
SĨ HUYÊN thực hiện

TTO - Vô tình, trận đấu sau cùng của mùa bóng 2011 giữa Sông Lam Nghệ An (SLNA) (48 điểm) với Hà Nội T&T (45 điểm) lại trở thành trận chung kết không chính thức của giải.

Hướng về sân VinhCông Vinh: đích ngắm của CĐV quá khích

PVgz2h0t.jpgPhóng to
Công Vinh (trái) trong buổi tập trên sân Vinh chiều 21-8 - Ảnh: Sĩ Huyên

Khách và chủ đang đối mặt với ngưỡng cửa thiên đường. Họ đã nói gì về “trận cầu đặc biệt” này? Tuổi Trẻ Online đã có cuộc trao đổi với HLV trưởng và cầu thủ của hai đội như sau:

HLV Nguyễn Hữu Thắng: Ai cũng cho rằng SLNA đang nắm trong tay quá nhiều lợi thế và trước sau gì cũng đoạt chức vô địch. Lợi thế thì có, nhưng chắc chắn rằng đây không phải là trận cầu dễ dàng. SLNA có tới hai cửa là hòa hay thắng, nhưng đôi khi cửa rộng nhất lại trở thành cửa tử. Nói đâu xa, tuần rồi, Đồng Tâm Long An cũng rộng cửa trụ hạng như vậy, nhưng họ vẫn thua Hòa Phát 2-3. Bài học ấy được tôi nhắc đi nhắc lại với cầu thủ trong suốt tuần rồi là đừng chủ quan. Trận đấu có 90 phút, và chỉ một giây hớ hênh sẽ trả giá đắt vô cùng.

Thêm một bài học nữa mà tôi luôn nói với cầu thủ đó là việc mất danh hiệu vô địch Siêu cúp bóng đá Việt Nam hồi đầu mùa bóng này trước Hà Nội T&T khi dẫn trước 2-0, rồi để đối thủ gỡ hòa giờ chót và thua ngược bằng sút phạt luân lưu. Nhắc lại chuyện cũ để nói rằng khi bóng chưa ngừng lăn thì khó mà nói trước điều gì.

BXKEvYCI.jpgPhóng to
HLV Nguyễn Hữu Thắng (SLNA) - Ảnh: S.H

Tôi đánh giá cao SHB Đà Nẵng, nhưng họ đã rơi lại phía sau và Hà Nội T&T mới là rào cản lớn nhất với SLNA trên đường tới ngôi vô địch. Tinh thần, tính kỷ luật, sức bền thể lực và sự uyển chuyển về đấu pháp của họ không hề kém cạnh SLNA. Đừng quên rằng Hà Nội T&T là một trong ít đội có thành tích tốt nhất trên sân đối phương với 7 trận thắng, 1 trận hòa. “Hỏa lực” ghi bàn của họ thật đáng nể khi có tới 50 bàn thắng sau 25 vòng đấu. Mười năm trước, tôi từng vô địch V-League cùng SLNA trong vai trò cầu thủ. Tròn chục năm sau, tôi muốn hoàn thành ước nguyện vô địch V-League trong vai trò HLV trưởng. Đó cũng là danh hiệu sau cùng mà tôi còn thiếu trong bộ sưu tập thành tích thể thao của mình.

HLV Phan Thanh Hùng: Thất bại 1-4 trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 5 khiến chúng tôi bị SLNA bỏ xa tới 14 điểm. Một khoảng cách quá lớn và chúng tôi đã dần vượt qua được để bám đuổi, và cuối cùng chỉ còn cách ngôi vô địch mùa này vừa vặn một trận thắng. Những điểm số đến dồn dập ở lượt về - nhất là khi có sự trở lại của Công Vinh - góp phần mang lại sự tự tin lẫn tinh thần khát khao chiến thắng cho Hà Nội T&T.

ESKdOJv3.jpgPhóng to
HLV Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T) - Ảnh: S.H

SLNA dẫn đầu khoảng 20 vòng đấu của giải mùa này, nhưng chỉ cần thất bại chiều 21-8, công sức của cả mùa bóng sẽ trôi sạch. Dẫn chứng như vậy để thấy rằng họ mới là đội bóng bị căng thẳng và chịu nhiều áp lực tâm lý - buộc phải thắng - hơn là chúng tôi. Thật lòng mà nói thì nếu như tiền đạo Kavin không bị chấn thương, tôi nghĩ rằng SLNA đã lên ngôi vô địch từ lâu rồi chứ không phả đợi đến “trận cầu đặc biệt” này đâu, mất mát này đáng tiếc cho đồng nghiệp Hữu Thắng, nhưng lại là may mắn cho Hà Nội T&T.

Trận cầu này được truyền hình trực tiếp, có sự giám sát của nhiều quan chức cao cấp từ VFF cũng như báo chí thể thao, cho nên cả tôi và đồng nghiệp Hữu Thắng không mấy quan tâm đến việc điều hành của trọng tài. Điều thú vị nằm ở chỗ đôi bên cùng có những quân bài xuất sắc nhất góp mặt, do vậy đây sẽ là trận cầu hấp dẫn nhất của cả mùa bóng.

Tiền đạo Công Vinh: Năm 2010, khi Hà Nội T&T đăng quang ngôi vô địch thì tôi còn đang nằm dưỡng thương tận Bồ Đào Nha. Thật tiếc khi tôi không có nhiều đóng góp cho chức vô địch ấy, do vậy, đây là cơ hội để tôi chứng minh rằng mình vẫn còn hữu ích với CLB. Nhiều người đồn thổi rằng tôi sẽ rời Hà Nội sau mùa giải này, nhưng thực tế thì tôi chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào. Đi hay ở, tôi vẫn phải cố gắng hết sức mình cho “trận cầu đặc biệt” này vào chiều 21-8.

Sân Vinh với tôi đầy ắp kỷ niệm, SLNA là bệ phóng giúp cho tôi có cơ hội trở thành cầu thủ nổi tiếng. Tôi không bao giờ quên những tháng ngày ở xứ Nghệ. Nhưng, với tôi chuyện nào ra chuyện nấy, tình cảm quê hương không bao giờ nhạt phai, nhưng đã là cầu thủ chuyên nghiệp thì phải biết cách hành xử như thế nào. Nói cách khác cho dễ hiểu là “ăn cây nào thì rào cây nấy” vậy. Ghi bàn vào lưới đối phương, đó không chỉ là nhiệm vụ của riêng tôi. Tự đáy lòng, tôi mong muốn rằng đây sẽ là trận cầu đẹp mắt với cả đôi bên để V-League 2011 hạ màn tốt đẹp…

Theo tin từ Chủ tịch Hội đồng trọng tài bóng đá quốc gia - ông Nguyễn Văn Mùi - thì tổ trọng tài làm nhiệm vụ trận đấu trên sân Vinh gồm có Võ Quang Vinh - Vũ Bảo Linh (trọng tài chính), Nguyễn Ngọc Hà và Nguyễn Hoàng Minh (trợ lý trọng tài).

tfQd7KQr.jpgPhóng to
Trọng tài Võ Quang Vinh - Ảnh: Sĩ Huyên

Ngoại trừ ông Vũ Bảo Linh thì ba người còn lại đều là trọng tài đẳng cấp FIFA. Sau phiên họp kỹ thuật giữa hai đội vào trưa 21-8, Phòng điều hành trọng tài mới thông báo đến ông Nguyễn Ngọc Vinh giám sát trọng tài và Nguyễn Minh Ngọc giám sát trận đấu biết rằng ai sẽ cầm còi của trận cầu nói trên.

Theo nguồn tin đáng tin cậy của Tuổi Trẻ Online cho hay thì nhiều khả năng trọng tài trẻ Võ Quang Vinh sẽ được cầm còi chính ở "trận cầu đặc biệt” trên sân Vinh.

SĨ HUYÊN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên