15/05/2013 16:45 GMT+7

Trung vệ Rio Ferdinand giã từ tuyển Anh

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Trung vệ kỳ cựu Rio Ferdinand đã quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế để dồn sức cho M.U, sau nhiều tháng cân nhắc.

PQhOsW3s.jpgPhóng to
Trung vệ Rio Ferdinand trong màu áo tuyển Anh - Ảnh: Reuters

Ferdinand rút lui khỏi đội tuyển Anh

Quyết định của Rio Ferdinand được đưa ra sau lễ ăn mừng chức vô địch thứ 20 trong lịch sử của M.U. Theo giải thích của cựu trung vệ Leeds United, anh đã quá già để tiếp tục cống hiến cho đội tuyển Anh. Vì vậy, anh đã quyết định ra đi để nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ.

"Sau nhiều tháng cân nhắc, tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp để chia tay đội tuyển Anh. Tôi nghĩ rằng đã đến lúc tôi cần phải nhường vị trí của mình cho các cầu thủ trẻ", Rio Ferdinand phát biểu trên BBC.

"Tôi luôn tự hào khi được chơi cho đội tuyển Anh. Tôi xin chúc cho HLV Roy Hodgson và đội tuyển thi tốt ở các giải đấu trong tương lai", Rio Ferdinand cho biết thêm.

Quyết định của Rio Ferdinand cũng đã chấm dứt những lời đồn đại về mối bất hòa không thể cứu vãn giữa anh và HLV trưởng đội tuyển Anh Roy Hodgson. Mối bất hòa này bắt đầu từ Euro 2012 sau khi HLV Roy Hodgson bỏ rơi Rio Ferdinand dù thời điểm đó đội tuyển Anh đang khủng hoảng hàng phòng ngự vì chấn thương.

Đáp lại, Rio Ferdinand quyết định không chơi cho đội tuyển Anh tại loạt trận vòng loại World Cup 2014 vừa qua sau khi được HLV Roy Hodgson triệu tập (Rio Ferdinand viện lý do đang chữa chấn thương để rút lui).

Việc Rio Ferdinand từ chối chơi cho đội tuyển Anh khi đội bóng đang gặp khó khăn về nhân sự đã khiến HLV Roy Hodgson bẽ mặt. Sau sự việc đó, giới chuyên môn đều nhận định Rio Ferdinand sẽ không còn cửa trở lại tuyển Anh nữa. Nhưng trung vệ này đã đi trước một bước bằng việc tuyên bố chia tay đội tuyển ngay trước khi HLV Roy Hodgson chuẩn bị công bố danh sách đội tuyển Anh cho hai trận giao hữu vào tháng 6 tới.

Tính đến thời điểm hiện tại, Rio Ferdinand đã 81 lần khoác áo đội tuyển Anh kể từ lần đầu ra mắt vào năm 1997. Trận đấu gần nhất của Rio Ferdinand cho tuyển Anh là trận gặp Thụy Sĩ tại vòng loại Euro 2012 vào tháng 6-2011.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên