31/10/2014 19:01 GMT+7

​Trung tướng Cao Ngọc Oánh chính thức nghỉ hưu

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Trung tướng Cao Ngọc Oánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Bộ Công an, sẽ chính thức nghỉ hưu từ ngày 1-11-2014.


Trung tướng Cao Ngọc Oánh  - Ảnh: T.L

Quyết định cho tướng Oánh nghỉ hưu theo chế độ được Thủ tướng ký ban hành cùng với một số cán bộ cấp thứ trưởng của các Bộ, ngành khác.

Ông Cao Ngọc Oánh sinh năm 1954 tại xã Châu Hoá, huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình.

Ông Oánh tốt nghiệp tại Trường Đại học Cảnh sát nhân dân, sau đó được phân công về công tác tại Công an tỉnh Bình Trị Thiên.

Năm 1981, ông Oánh được bổ nhiệm Phó phòng cảnh sát hình sự. Tiếp đó, ông được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình.

Năm 2000, ông Cao Ngọc Oánh giữ chức Cục trưởng Cục cảnh sát Kinh tế, Bộ Công an.

Năm 2001 được bổ nhiệm làm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát. Trong khoảng thời gian giữ chức vụ này, ông Oánh bị tình nghi liên quan đến vụ án xảy ra tại PMU18 nên bị điều chuyển sang Cục lưu trữ, Bộ Công an.

Sau khi được kết luận không liên quan đến vụ án này, ông Oánh được bổ nhiệm là Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Công an và sau đó là Tổng cục trưởng.

Tháng 6-2008, ông Oánh được phong hàm Trung tướng và tháng 12-2009, được bổ nhiệm làm Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án hình sự và Hỗ trợ Tư pháp, Bộ công an.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên