18/09/2013 09:16 GMT+7

Trung Thu 2013 hướng về Trung thu truyền thống

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Ngoài các “bữa tiệc” Trung thu rộn ràng ở các sân khấu Hà Nội và TP.HCM, có một điểm chung mà các chương trình Trung thu năm nay tại Hà Nội đều hướng đến, đó là trở về với các hoạt động, trò chơi trung thu truyền thống.

Mở đầu là trưng bày nghệ thuật sắp đặt với chủ đề Chú Cuội trông trăng và Triển lãm diều sáo diễn ra tại Trung tâm triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hà Nội).

Chú Cuội trông trăng với cây đa cách điệu làm bằng chất liệu vải và giấy cùng với trâu, lân, sư tử, thỏ... được uốn thủ công, bồi giấy màu... Bao quanh không gian đó là những cánh diều sáo được lựa chọn từ hơn 20 bộ sưu tập diều sáo nổi tiếng của Câu lạc bộ diều sáo Thanh Oai, Hà Nội. Các gian hàng tại hội chợ sẽ trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm: đồ chơi dân gian truyền thống, bánh kẹo trung thu, quà tặng, đồ dùng gia đình... phục vụ khách tham quan. Các hoạt động Trung thu sẽ diễn ra đến hết ngày 19-9.

Bảo tàng Dân tộc học VN cũng là một điểm đến lý tưởng cho các gia đình và trẻ em mùa Trung thu. Lễ hội Vui Trung thu cùng khám phá Đông Nam Á ở đây hứa hẹn đem lại một Trung thu nhiều sắc màu văn hóa. Trẻ em sẽ có cơ hội khám phá các trò chơi dân gian, tìm hiểu quốc kỳ, tiền tệ, di sản văn hóa, làm tranh bằng ngũ cốc...

Tại Trung tâm văn hóa Kim Đồng, các em nhỏ sẽ được hướng dẫn làm đèn ông sao, đèn kéo quân, đèn cù, cào cào lá dứa, tạo hình bong bóng, làm bánh nướng, bánh dẻo... Và vào 20g đêm Trung thu 19-9, chương trình Đón trăng gồm những tiết mục ca múa nhạc, kịch, xiếc đặc sắc sẽ ra mắt các em thiếu nhi tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên