24/11/2015 12:07 GMT+7

Trung tâm truyền hình Thanh Niên: Bìa sách dán ngược là sự thật

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Theo clip mới nhất do Trung tâm truyền hình Thanh Niên cung cấp cho báo chí sáng 24-11, cuốn sách Tiếng Việt đó có bìa sách dán ngược với ruột sách.

Một em học sinh khác cũng cầm cuốn sách Tiếng Việt có bìa dán ngược để đọc - Ảnh cắt từ clip 

Liên quan đến vụ việc học sinh cầm đọc sách có hình bìa ngược, trong phóng sự "Vinh danh các thầy cô giáo cắm bản" được phát sóng trên VTV ngày 18-11, theo clip mới nhất do Trung tâm truyền hình Thanh Niên cung cấp cho báo chí sáng 24-11, thì cuốn sách Tiếng Việt đó có bìa sách dán ngược với ruột sách.

Clip trên dài hơn 1 phút, đã ghi lại rất rõ hình ảnh cuốn sách tiếng Việt có bìa dán ngược với ruột sách, được các em học sinh chuyền tay nhau đọc. Thầy giáo dạy các em cũng sử dụng cuốn sách này, và khi đọc, cũng phải xoay ngược bìa sách lại.

Sáng 24-11, trả lời Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Nam Sơn - giám đốc Trung tâm Truyền hình Thanh Niên  - giải thích về việc chưa cung cấp clip trên sớm để dư luận và báo chí không hiểu nhầm vụ việc học sinh đọc sách có bìa dán ngược: 

“Đến ngày 23-11, tôi mới được biết thông tin về sự việc này. Sơ suất là do người duyệt hình ảnh cuối cùng, lẽ ra không nên đưa hình ảnh em học sinh cầm sách có bìa dán ngược lên hình, dễ gây hiểu nhầm cho người xem, mặc dù các cháu đọc đúng, và biết đọc.

Hình ảnh đó đáng lẽ phải bỏ đi khi duyệt hình ảnh”.

Thầy giáo dạy các em cũng sử dụng cuốn sách này, và khi đọc, cũng phải xoay ngược bìa sách - Ảnh cắt từ clip 
V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên