05/01/2017 18:00 GMT+7

​Trung tâm dạy nghề “đắp chiếu” đã hoạt động

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Sau gần 7 tháng bị “đắp chiếu” do thiếu công trình phụ trợ, trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã được đưa vào sử dụng sau khi được cấp kinh phí bổ sung.

Học viên học dạy nghề may mặc tại Trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề Nam Đàn (Nghệ An) - Ảnh: DOÃN HÒA
Học viên học dạy nghề may mặc tại Trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề Nam Đàn (Nghệ An) - Ảnh: DOÃN HÒA

Chiều 5-1, ông Lê Trung Sơn - trưởng phòng GD-ĐT huyện Nam Đàn (Nghệ An), cho biết liên quan đến thông tin Tuổi Trẻ phản ảnh Trường dạy nghề xây hơn 14 tỉ đồng rồi “đắp chiếu” ngày 24-11-2016, đến nay trung tâm đã được đưa vào sử dụng.

Xét tờ trình của Trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề huyện Nam Đàn về cơ sở vật chất ở địa điểm cũ xuống cấp, trong khi địa điểm mới dù được bàn giao nhưng phải “đắp chiếu” do thiếu công trình phụ trợ, UBND huyện Nam Đàn đã cấp kinh phí gần 500 triệu đồng để xây dựng các hạng mục bổ sung như tường bao quanh trường, sân trường, đường dây điện, mua sắm cơ sở vật chất…

“Gần 7 tháng do không được sử dụng nên một số hạng mục như gạch lát nền bị bong tróc, hư hỏng, xuất hiện các vết nứt trên tường. Vướng mắc là do công trình thi công xong giai đoạn 1 thì phía ngân hàng không tài trợ vốn giai đoạn 2 như đã hứa”, ông Sơn nói.

Ông Đậu Đức Thắng - giám đốc Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề huyện Nam Đàn, cho hay đến nay phía trường đã chuyển toàn bộ học viên của 6 lớp dạy nghề từ cơ sở cũ sang cơ sở mới, đảm bảo điều kiện dạy học bình thường.

Dự án Trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề huyện Nam Đàn do UBND huyện Nam Đàn làm chủ đầu tư và được quy hoạch trên diện tích gần 38.500m2 ở xã Kim Liên, trong đó tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 14,3 tỉ đồng được bắt đầu xây dựng từ tháng 6-2012.

Đến tháng 4-2016, dự án hoàn thành và được bàn giao cho đơn vị thụ hưởng là Trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề huyện Nam Đàn nhưng gần 7 tháng vẫn không có giáo viên và học viên đến học.

Trong khi công trình bị bỏ hoang, xuống cấp nghiêm trọng thì thầy và trò của Trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề huyện Nam Đàn phải dạy học ở cơ sở cũ thiếu thốn, xập xệ.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên