30/01/2011 16:03 GMT+7

Trung Quốc xử tù con quan gây tai nạn

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Lý Khởi Minh, con trai phó cục trưởng Cục Công an khu bắc thành phố Bảo Đình, Hà Bắc, vừa lãnh 6 năm tù giam vì gây ra tai nạn gia thông làm một phụ nữ trẻ thiệt mạng cách đây hơn hai tháng.

XwKzYYdr.jpgPhóng to
Quan chức cảnh sát cấp cao Lý Cương (trái) và con trai Lý Khởi Minh, người đã gây sốc dư luận với câu nói “cha tao là Lý Cương” - Ảnh: Irishtime

Tân Hoa Xã dẫn tuyên bố của một tòa án nhân dân tại Wangdu, Hà Bắc cho biết họ Lý khai nhận đã say rượu khi đâm xe vào hai nữ sinh viên vào 10-2010 và ngộ sát 1 trong hai người. Nữ sinh còn lại bị gãy chân.

Vụ xét xử thu hút rất đông người dân đến tham dự và rất nhiều cảnh sát được triển khai để đảm bảo an ninh. Họ Lý bị buộc tội làm chết người do vi phạm giao thông, một tội danh được cộng đồng mạng của Trung Quốc cho là quá nhẹ.

Ngoài án tù, Lý Khởi Minh, 23 tuổi, còn phải bồi thường gần 70.000 USD cho nữ sinh thiệt mạng và 14.000 USD cho người bị thương còn lại. Vụ tai nạn của họ Lý từng gây phẫn nộ trong dư luận Trung Quốc khi tại hiện trường hắn đã gào lên với những người cố ngăn hắn chạy trốn rằng “cha tao là Lý Cương”.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên