15/08/2005 14:01 GMT+7

Trung Quốc: "Tứ đại danh trụ" cho "Tứ đại danh tác"

LAN NHÃ (Theo Wenxue)
LAN NHÃ (Theo Wenxue)

TTO - Bốn tác phẩm văn học nổi tiếng của Trung Quốc (TQ) sẽ xuất hiện hoành tráng bằng những hình ảnh chạm khắc tinh vi trên bốn cột trụ lớn được gọi là Tứ đại danh trụ - một công trình điêu khắc lớn sẽ hoàn tất vào cuối tháng 8 này.

Hơn 100 vị điêu khắc gia nổi tiếng TQ làm việc suốt 6 tháng để tái hiện lại một cách sinh động những câu chuyện trong bốn tác phẩm văn học nổi tiếng - "tứ đại danh tác" của TQ: Hồng Lâu Mộng, Tây Du Ký, Thủy HửTam Quốc Diễn Nghĩa lên trên bốn cột trụ lớn.

Đây sẽ là bảo vật vô giá với những hình ảnh chạm khắc trên gỗ thuộc trình độ tối cao về hiệu quả không gian ba chiều, tinh tế trong từng nét khắc chạm và không có bất kỳ sơ suất nào.

"Tam quốc diễn nghĩa danh trụ" với những tình tiết câu chuyện được khắc chạm như: kết nghĩa vườn đào, Tam Anh chiến Lã Bố v.v…; trên "Tây du ký danh trụ" sẽ là những hình ảnh về Tề Thiên đại náo thiên cung, Đường tăng thu nhận đệ tử, Ba lần đánh Bạch cốt tinh ….

Bốn cây trụ này sẽ được trưng bày tại viện nghệ thuật Ai Đào- Giang Ninh, Trung Quốc và nó sẽ trở thành "Trấn quán chi bảo" tại đây.

LAN NHÃ (Theo Wenxue)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên