08/08/2007 19:01 GMT+7

Trung Quốc: Trường đại học tràn ngập... khách du lịch

ĐỨC TRƯỜNG (Theo People Daily)
ĐỨC TRƯỜNG (Theo People Daily)

TTO - Tình trạng khách du lịch tấp nận tham quan các trường đại học danh tiếng tại Trung Quốc đã thực hiện gây phiền nhiễu cho giảng viên và sinh viên tại đây.

Theo hãng tin Tân Hoa Xã, thảm cỏ các trường đại học Bắc Kinh (trước đây là một phần của khu vườn thượng uyển thuộc Cung điện Mùa hè) và trường đại học Tsinghua, đón tiếp khoảng 4.000 đến 10.000 khách tham quan mỗi ngày.

Du khách có mặt ở mọi nơi tại trường đại học đã khiến môi trường học tập tại đây bị nhiễu loạn. Nhiều giảng viên và sinh viên than phiền họ bị mất tập trung bởi hàng đoàn du khách nối đuôi nhau thăm thú các ngóc ngách và hỏi đủ thứ trên đời. Một sinh viên cho biết có những ngày nhiều du khách mang vác hành lý vào ngồi trong lớp học và nói chuyện rất to!

Theo ban giám hiệu trường đại học, việc đưa du khách đến tham quan chỉ mang lại rác và làm hư hại các thảm cỏ trong trường. Giáo sư Ma Rong nhận định trường đại học không phải là công viên và nơi đây cần có sự yên tĩnh để sinh viên có thể tập trung học tập.

Vào mùa hè năm 2006, sau khi có khoảng 20.000 du khách lũ lượt kéo đến trường đại học Bắc Kinh, nhà trường đã phải đóng cửa ngăn chặn làn sóng người tràn vào khuôn viên trường đại học.

Hiện tại, cả hai trường đại học danh tiếng trên tại Bắc Kinh đã hạn chế giờ tham quan của khách du lịch đồng thời tăng số nhân viên tuần tra ngăn cản những hành vi sai quấy của du khách (như xả rác, vẽ bậy...).

Trong khi đó, theo các công ty du lịch, du khách tại các tỉnh thành khác ở Trung Quốc thường muốn được tham quan những trường đại học tại Bắc Kinh, bởi họ muốn được tận mắt trông thấy cơ ngơi nơi con em họ có thể được theo học...

ĐỨC TRƯỜNG (Theo People Daily)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên