22/11/2013 13:10 GMT+7

Trung Quốc thử nghiệm máy bay tàng hình không người lái

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 22-11, báo chí Trung Quốc đưa tin quân đội nước này đã thử nghiệm chiếc máy bay chiến đấu không người lái tàng hình lái đầu tiên.

SZIehrr2.jpgPhóng to
Máy bay chiến đấu không người lái tàng hình của Trung Quốc - Ảnh: English.cri.cn

Theo Trung Quốc nhật báo, việc chiếc máy bay này bay thử thành công "đã giúp Trung Quốc thu hẹp khoảng cách sức mạnh không quân với các nước phương Tây". Tờ báo này khẳng định như vậy Trung Quốc đã trở thành cường quốc thứ tư đưa được máy bay không người lái tàng hình lên bầu trời, sau Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và Anh.

Các bức ảnh lan truyền trên mạng Internet cho thấy một chiếc máy bay màu xám có hình dạng tương tự chiếc máy bay ném bom B2 của Mỹ.

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết chuyến bay thử kéo dài 20 phút hôm qua tại thành phố Thành Đô.

CCTV nhấn mạnh chuyến bay thành công cho thấy quân đội Trung Quốc đã đạt sự tiến bộ từ việc sử dụng máy bay không người lái sang máy bay chiến đấu không người lái và đây là "bước tiến quan trọng".

Chiếc máy bay này là sản phẩm của Tập đoàn Công nghiệp hàng không Trung Quốc. Giới quan sát phương Tây cho biết Trung Quốc đã liên tục tăng đầu tư vào quốc phòng trong nhiều năm qua và đã công bố chiếc máy bay chiến đấu tàng hình đầu tiên J-20 vào đầu năm 2011.

Dù vậy quân đội Trung Quốc chỉ có thể đưa máy bay J-20 vào sử dụng từ năm 2018. Chiếc tàu sân bay đầu tiên mang tên Liêu Ninh cũng đã được đưa vào sử dụng từ tháng 9-2012 nhưng phải mất vài năm nữa mới có thể hoạt động hết công suất.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên