17/06/2013 04:07 GMT+7

Trung Quốc mở chiến dịch đánh "hổ" và "ruồi"

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Đi tiên phong trong phong trào tiêu diệt các quan tham, tỉnh Quảng Đông mới đây đã khởi động chiến dịch thị sát các thành phố, quận, huyện trong toàn tỉnh với phương châm “đánh cả hổ lẫn ruồi”.

Theo Nhật báo Quảng Châu, bắt đầu từ giữa tháng 6 này, 10 tổ thị sát sẽ lần lượt kiểm tra hàng loạt nhân viên nhà nước, từ các công chức bình thường đến quan chức cấp cao của 20 thành phố, quận, huyện trên toàn tỉnh.

Chuyến thị sát nhằm kiểm tra các tệ nạn mua quan bán chức, lợi dụng chức quyền để mưu lợi, tham ô hối hộ, tham nhũng; điều tra những cá nhân theo chủ nghĩa hình thức, chủ nghĩa quan liêu, chủ nghĩa hưởng lạc, ăn xài phung phí. Đặc biệt tổ thị sát cũng sẽ kiểm tra các quan chức có vợ con định cư ở nước ngoài, các quan chức lợi dụng chức quyền để tổ chức đám cưới, tang ma và các đám tiệc linh đình.

Chiến dịch “đánh cả hổ lẫn ruồi” do ông Tập Cận Bình với vai trò tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc phát động vào tháng 1-2013 nhằm đưa các quan chức vi phạm kỷ luật, pháp luật ra ánh sáng. Các công chức nhỏ (ruồi) đến các quan chức tai to mặt bự (hổ) đều là đối tượng thị sát của chiến dịch này.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên