21/03/2009 02:02 GMT+7

Trung Quốc: lại phát hiện thuốc trị tiểu đường giả

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Từ ngày 17-3 đến nay, cơ quan chức năng Tân Cương lại phát hiện một loại thuốc trị tiểu đường nhãn hiệu Tang Xin Su Kang TM Jiao Nang, lô 070201 giả đang được bán ở thị trường này. Theo Tân Hoa xã, lô hàng trên được cho là của Công ty dược phẩm Huy Nam Huy Phát (Huinan Huifa Pharmaceutical Co) ở tỉnh Cát Lâm sản xuất.

c3CVqDk4.jpgPhóng to
Kiểm tra thuốc giả ở Hà Nam - Ảnh: sina.cn

Sản phẩm chứa hàm lượng glibenclamide rất cao. Đây là chất có thể làm giảm lượng đường trong máu, đã bị Bộ Y tế Trung Quốc cấm sử dụng trong bào chế dược phẩm kể từ khi xảy ra xìcăngđan thuốc trị tiểu đường Tang Zhi Ning Jiao Nang giả hồi cuối tháng 12-2008.

Kết quả điều tra sơ bộ cho biết một người họ Đỗ tự xưng là nhà phân phối của công ty dược phẩm trên đã bán lô thuốc cho một bệnh viện tư ở khu tự trị Duy Ngô Nhĩ. Hiện cảnh sát đang truy lùng nghi can này. Tuy nhiên ngày 20-3, Công ty Huy Nam Huy Phát xác nhận người này không phải là người của họ và công ty này cũng chưa hề sản xuất lô hàng nói trên.

Tính đến nay đã có 11 người sử dụng loại thuốc giả này. Hiện cơ quan chức năng Tân Cương đã thu hồi khoảng 2.062 hộp thuốc và tiếp tục điều tra số hàng còn trôi nổi trên thị trường. Cùng ngày, các tỉnh trên toàn Trung Quốc cũng tiến hành kiểm tra và cho thu hồi loại thuốc trên.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên