19/11/2007 01:20 GMT+7

Trung Quốc: Kiểm tra tính cách trước khi kết hôn

THƯƠNG VŨ (Theo CRI)
THƯƠNG VŨ (Theo CRI)

TTO - Gần đây, có một phong trào rộ ở các cặp vợ chồng sắp cưới ở các thành phố lớn của Trung Quốc: đó là kiểm tra tính cách của cô dâu và chú rể tương lai trước khi làm đám cưới.

po9az0v2.jpgPhóng to
Một đám cưới ở Trung Quốc. Ảnh: CRI.
TTO - Gần đây, có một phong trào rộ ở các cặp vợ chồng sắp cưới ở các thành phố lớn của Trung Quốc: đó là kiểm tra tính cách của cô dâu và chú rể tương lai trước khi làm đám cưới.

Trước đây, kiểm tra sức khỏe trước khi kết hôn là một thủ tục bắt buộc với các cặp tình nhân Trung Quốc. Giờ đây, các cặp uyên ương nước này lại dẫn nhau đến các hãng tư vấn tâm lý để phân tích tính cách của hai người trước khi về sống chung một nhà. Ở Nam Chương (thủ phủ tỉnh Giang Tây), hầu hết các hãng tư vấn tâm lý đã bắt đầu cung cấp dịch vụ kiểm tra tính cách cho các cặp vợ chồng sắp cưới.

Tại đây, các cặp vợ chồng tương lai phải làm bài kiểm tra với những câu hỏi giống nhau để xem họ là người hướng ngoại hay hướng nội, nóng tính hay bình tĩnh... Các kết luận dựa trên kết quả bài kiểm tra sẽ cho biết liệu rằng các tính cách của cô dâu và chú rể có hợp nhau hay không. Kết quả này sẽ giúp các đôi lứa hiểu tính nhau hơn trước khi kết hôn và các chuyên gia sẽ cho họ các lời khuyên để gìn giữ hôn nhân về lâu dài.

Theo đánh giá của các trung tâm tư vấn tâm lý ở tỉnh Quảng Tây, ngày càng có nhiều bạn trẻ đến làm bài kiểm tra tính cách trước khi lấy nhau. Số liệu thống kê cho thấy các nhân viên công sở và những người tái hôn chiếm 90% trong số những người đến kiểm tra tính cách.

Trong khi con trẻ rất hào hứng với dịch vụ này, nhiều bậc cha mẹ lại tỏ ra hoài nghi. Họ cho rằng thật là nực cười khi xem hai người có hợp nhau không chỉ đơn giản bằng cách kiểm tra tính cách cá nhân. Các bậc cha mẹ e rằng việc con trẻ quá hào hứng với bài kiểm tra tính cách cho thấy họ thiếu tự tin ở hôn nhân bởi vì họ quá kỳ vọng vào bài kiểm tra này.

Còn theo các chuyên gia, không nên coi việc kiểm tra tính cách trước khi kết hôn là yếu tố quyết định một cuộc hôn nhân có thành công hay không. Các chuyên gia nhấn mạnh rằng rất khó định lượng tiêu chuẩn của cuộc hôn nhân hoàn hảo, mà trải qua cuộc sống thực tế mới biết hai vợ chồng có hợp nhau hay không.

THƯƠNG VŨ (Theo CRI)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên