19/07/2007 06:17 GMT+7

Trung Quốc: Khởi đầu dự án "Phim tác giả"

ĐƠN DƯƠNG (Theo Tân Kinh Báo)
ĐƠN DƯƠNG (Theo Tân Kinh Báo)

TT - Tập đoàn Trung Ảnh (China Film Group Corporation), đơn vị sản xuất và phát hành phim qui mô ở Trung Quốc, nổi tiếng với những bộ phim siêu phẩm như Vô cực, Trận chiến Xích Bích, Mai Lan Phương... vừa đưa ra một dự án mang tầm quốc gia gây được sự chú ý của dư luận: “Phim tác giả”.

Theo Hàn Tam Bình - tân chủ tịch tập đoàn, dự án này nhằm nâng cao chất lượng phim Trung Quốc. Ông nhấn mạnh: “Vấn đề khó khăn nhất hiện nay của điện ảnh Trung Quốc nói riêng và điện ảnh thế giới nói chung là kịch bản. Một bộ phim được đầu tư cả đống tiền nhưng nếu kịch bản không tốt thì cũng khó tạo ra một sản phẩm hay. Chính vì vậy, chúng tôi quyết tâm thực hiện dự án “Phim tác giả” và Lưu Chấn Vân là nhà văn đầu tiên tham gia”.

Dù đã từng có tiểu thuyết chuyển thể thành phim, đình đám nhất có lẽ là Điện thoại di động qua tài dàn dựng của đạo diễn Phùng Tiểu Cương, song vai trò của Lưu Chấn Vân vẫn chỉ là... người ngoài cuộc. Thế nhưng lần này, tham gia dự án “Phim tác giả” với kịch bản Tôi là Lưu Thiết Tấn, anh đã đứng tên sản xuất. Điều đó có nghĩa là Lưu Chấn Vân có mặt trong suốt quá trình chế tác, có quyền quyết định mọi việc từ đạo diễn đến diễn viên.

Rất tâm đắc với vai trò mới này, Lưu Chấn Vân nói: “Tôi mang tâm trạng của một lính mới đi học việc nên hết sức háo hức. Từ trước đến nay, nhà văn thường thụ động trước số phận của những đứa con tinh thần mà mình sinh ra khi chúng được chuyển thể thành điện ảnh. Tuy nhiên, với dự án “Phim tác giả”, chúng tôi đã có điều kiện bảo vệ chúng và hơn thế, thay chiếc áo mới cho chúng đẹp hơn, xinh hơn. Điện ảnh và văn học là hai hình thức hoàn toàn khác nhau nhưng nếu biết kết hợp, chúng sẽ tạo ra một tác phẩm hấp dẫn”. Lưu Chấn Vân tiết lộ trước áp lực của vai trò nhà sản xuất, anh dành thời gian o bế kịch bản của mình kỹ hơn, sửa chữa đến lần thứ 15 mới hài lòng.

uwXcARI0.jpgPhóng toTôi là Lưu Thiết Tấn (ảnh) là phim hài, kể về việc đánh mất chiếc túi xách của một người đàn ông làm nghề đầu bếp tên Lưu Thiết Tấn. Bên trong túi có tờ giấy ghi nợ trị giá 3.000 NDT của người tình của vợ Lưu Thiết Tấn khi anh phát hiện họ ngoại tình. Phim dự kiến công chiếu dịp tết năm 2008, có mặt nhiều diễn viên có thực lực của điện ảnh Trung Quốc như Tần Hải Lộ, Lý Dịch Tường, Lưu Diệp...

Ngoài Tôi là Lưu Thiết Tấn, một kịch bản khác của Lưu Chấn Vân cũng sẽ được đạo diễn Phùng Tiểu Cương dàn dựng.

Tác phẩm của Lưu Chấn Vân đã in tại VN: Đời là như thế (NXB Hội Nhà Văn), Điện thoại di động và Hoa vàng cố hương (Công ty văn hóa Phương Nam và NXB Phụ Nữ).

ĐƠN DƯƠNG (Theo Tân Kinh Báo)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên