21/10/2005 13:03 GMT+7

Trung Quốc: KFC bỏ khoai tây ra khỏi khẩu phần ăn có sẵn

SONG ANH (Theo Chinanews)
SONG ANH (Theo Chinanews)

TTO - Nhà cung cấp thức ăn nhanh hàng đầu thế giới KFC vừa tuyên bố với người tiêu dùng Trung Quốc là sẽ cung cấp một "new fast food" (thức ăn nhanh mới) phù hợp với khẩu vị và sức khỏe của mọi người.

wCwy9ihm.jpgPhóng to
KFC sẽ bỏ khoai tây chiên ra khỏi khẩu phần có sẵn của mình

Và bước đầu tiên của hành động này là thẳng tay loại bỏ khoai tây chiên ra khỏi khẩu phần ăn có sẵn của KFC.

KFC nói điều này là đi ngược lại với thức ăn nhanh điển hình của phương Tây, nhưng đó lại là cách tốt nhất để giới thiệu một khẩu phần thức ăn nhanh phù hợp với người Trung Hoa.

KFC sẽ tăng thêm phần trái cây và rau trong mỗi khẩu phần thức ăn nhanh của mình. Và tuy không xếp khoai tây chiên vào khẩu phần có sẵn nữa, họ vẫn tiếp tục cung cấp món ăn này để tùy khách hàng lựa chọn.

Các quan sát viên cho rằng đây chỉ là chiến lược của KFC nhằm lấy lại lòng tin của khách hàng sau vụ phẩm màu Sudan Red và những nghi vấn chưa được trả lời về khoai tây chiên.

Vào tháng 3 vừa rồi, KFC bị buộc phải lấy món cánh gà kiểu New-Orleans và một vài món ăn khác ra khỏi thực đơn của mình tại Trung Quốc sau khi bị phát hiện chúng có chứa một chất nhuộm màu làm tăng nguy cơ bị ung thư vốn đã bị cấm sử dụng trong thực phẩm. Vụ việc này được giải quyết nhanh chóng, tuy nhiên, nó vẫn để lại ấn tượng tiêu cực, khiến KFC Trung Quốc đã bị giảm 30% lợi nhuận trong quý 2 vừa rồi.

Thêm vào đó, hồi đầu năm nay, các chuyên gia Mỹ đã phát hiện khoai tây chiên và một số thực phẩm có tinh bột và đường khác sẽ bị hình thành chất gây ung thư khi được chiên nóng.

SONG ANH (Theo Chinanews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên