Phóng to |
Vào lúc 16g30 ngày 10-10, sau khi học sinh tan học, cô Lý Quyên, giáo viên chủ nhiệm lớp 5 Trường tiểu học phố Yong'an, mở máy tính xách tay để bắt đầu cuộc họp phụ huynh trực tuyến.
Trên diễn đàn của lớp, một phụ huynh hỏi: “Bài tập hôm qua có quá nhiều không cô? Con trai tôi làm bài đến tận 11 giờ đêm”. Một ông bố khác thì phàn nàn: "Con trai tôi làm bài tập đến 10 giờ rưỡi tối". Cô Lý Quyên trả lời: "Tôi xin lỗi. Tôi sẽ nói chuyện với các giáo viên bộ môn".
Trong cuộc họp phụ huynh kéo dài nửa giờ, giáo viên chủ nhiệm Lý Quyên đã nói chuyện với các phụ huynh thông qua diễn đàn trực tuyến, đồng thời trả lời những tin nhắn gửi tới máy điện thoại di động của mình và kiểm tra phản hồi của phụ huynh trên blog.
Các phụ huynh cho rằng việc họp trực tuyến tiết kiệm thời gian và cho họ thêm cơ hội trao đổi ý kiến với giáo viên và với các phụ huynh khác. Cô Lý Quyên cho biết hệ thống họp phụ huynh kiểu mới này sẽ tồn tại cùng với cuộc họp phụ huynh kiểu truyền thống nhưng được tổ chức đều đặn hơn.
Theo nhận định của Wang Haiyong ở Viện Giáo dục thành phố Trịnh Châu, trong các buổi họp phụ huynh kiểu truyền thống, hầu hết là giáo viên đọc bản báo cáo và các phụ huynh ngồi nghe. Trong khi đó, cuộc họp phụ huynh trực tuyến cho giáo viên và cha mẹ học sinh thêm thời gian để chuyện trò và do đó để hai bên hiểu nhau hơn.
Tuy nhiên, sẽ phải mất một khoảng thời gian để hệ thống họp phụ huynh trực tuyến trở nên thông dụng hơn vì hiện tại nhiều bậc cha mẹ chưa quen với việc trò chuyện trên mạng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận