07/06/2007 16:18 GMT+7

Trung Quốc: du lịch làm ô nhiễm sông hồ

ĐỨC TRƯỜNG (Theo People Daily)
ĐỨC TRƯỜNG (Theo People Daily)

TTO - Theo báo cáo của giới chức địa phương, tình trạng hồ Taihu bị ô nhiễm nặng không chỉ làm nhiễm bẩn nguồn nước sạch cung cấp cho dân chúng mà còn tác động tiêu cực đến ngành du lịch thành phố Wuxi, tỉnh Giang Tô.

Hx22MOiz.jpgPhóng to
Vớt rác trên hồ

Ông Jiang Jieping, giám đốc công ty Dịch vụ du lịch Wuxi cho biết hơn 20 đoàn du khách từ Hong Kong đã hủy bỏ chuyến du lịch đã đặt trước của họ đến Wuxi, gây thiệt hại ước tính 13.000 USD cho công ty. Nguyên nhân do tình hình ô nhiễm sông ngòi ngày càng tăng tại đây. Ông Jiang khẳng định những hậu quả này chỉ mới bắt đầu, bởi tình trạng số lượt khách đến thành phố Wuxi đang có dấu hiệu sụt giảm mạnh.

Thậm chí, nhiều công ty dịch vụ du lịch khác còn lo ngại không chỉ tỉnh Giang Tô và toàn khu vực phía đông Trung Quốc có thể gánh chịu hậu quả của nạn môi nhiễm môi trường nghiêm trọng tại đây. Bên cạnh đó, việc xây dựng không theo qui hoạch và chạy theo khai thác vô độ đã góp phần làm xấu đi cảnh quan xung quanh hồ Taihu, một trong những hồ tự nhiên lớn và đẹp nhất Trung Quốc.

Với nỗ lực cải thiện nguồn nước hồ và đẩy mạnh ngành du lịch, chính quyền địa phương đã tiến hành nhiều chương trình như mở van xả nước sông Dương Tử vào hồ để giảm độ ô nhiễm cho nước hồ, đồng thời dùng hóa chất để xử lý rong tảo.

Tính đến nay, công nhân vệ sinh đô thị tại Wuxi đã vớt hơn 6.000 tấn tảo xanh cùng nhiều rác thải trên hồ... Ngoài ra, cơ quan bảo vệ môi trường thông báo sẽ ra lệnh đóng cửa toàn bộ các công ty đổ chất thải ô nhiễm vào hồ Taihu...

ĐỨC TRƯỜNG (Theo People Daily)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên