30/12/2013 11:45 GMT+7

Trung Quốc: Điều tra 431 đảng viên, công chức bê bối bầu cử

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Cơ quan kiểm tra kỷ luật Đảng tỉnh Hồ Nam Trung Quốc đang điều tra 431 Đảng viên và công chức chính quyền bị nghi ngờ dính đến bê bối bầu cử ở huyện Hoành Dương hồi đầu năm.

TzO6QWdp.jpgPhóng to
Phó chủ tịch Hội nghị chính trị hiệp thương nhân dân tỉnh Hồ Nam đã bị cách chức do dính đến bê bối "đút lót" mua phiếu bầu

Cuộc điều tra được phát động sau khi có hơn 512 công chức trong tỉnh phải từ chức do nghi ngờ nhận hối lộ liên quan đến cuộc bầu cử địa phương. Tân Hoa xã cho biết, Ủy ban kỷ luật đảng Trung Quốc ở Hồ Nam đã thành lập tổ điều tra về vụ việc. Trong quá trình điều tra nếu phát hiện ai phạm tội sẽ chuyển ngay cho cơ quan tư pháp xử lý theo tội.

Kết quả điều tra sơ bộ cho biết trong kỳ bầu cử Hội đồng nhân dân thành phố Hoành Dương từ ngày 28-12-2012 đến ngày 3 -1-2013, có 56 trong tổng 76 quan chức ở thành phố Hoành Dương được bầu vào hệ thống chính quyền nhờ đã đút lót cho 518 “công bộc” và 68 nhân viên công quyền ở thành phố này để đổi lấy sự ủng hộ của những người này.

Tổng số tiền hối lộ lên đến 110 triệu nhân dân tệ (18,12 triệu USD). Viện kiểm sát nhân dân Hoành Dương cho biết đã cách chức 56 quan chức có hành vi đưa hối lộ trên.

Đồng Danh Khiêm, phó chủ tịch Hội nghị chính trị hiệp thương tỉnh Hồ Nam đã bị cách chức do nghi ngờ liên quan đến bê bối trên. Tân Hoa xã cho biết Đồng Danh Khiêm khi đó là bí thư thành ủy thành phố Hoành Dương.

Thời báo Hoàn Cầu dẫn lời giới chuyên gia nhận định, vụ bê bối này liên quan đến quá nhiều quan chức nhà nước cũng như số tiền hối lộ quá lớn so với qui mô chính quyền của một thành phố như Hoành Dương.

Đây là một thách thức rất lớn trong cuộc chiến chống tham nhũng đối với hệ thống Đại hội đồng nhân dân, dân chủ xã hội chủ nghĩa cũng như hệ thống kỷ luật của Đảng và pháp luật Trung Quốc.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên