19/05/2008 11:12 GMT+7

Trung Quốc: dạy SV "kiêng" quan hệ tình dục trước hôn nhân

TRÁC NHI (Theo Chinadaily)
TRÁC NHI (Theo Chinadaily)

TTO - Một anh chàng mời cô bạn gái tới nhà: "Lily, em có muốn tới nhà anh học bài không?" và khẳng định "bố mẹ anh có nhà". Nhưng khi cô bạn gái đến, cô thấy bố mẹ bạn trai... vắng mặt.

DQjJ2PlF.jpgPhóng to
Quan hệ tình dục trước hôn nhân là một chủ đề nảy sinh nhiều tranh luận ở Trung Quốc - Ảnh: Chinadaily
TTO - Một anh chàng mời cô bạn gái tới nhà: "Lily, em có muốn tới nhà anh học bài không?" và khẳng định "bố mẹ anh có nhà". Nhưng khi cô bạn gái đến, cô thấy bố mẹ bạn trai... vắng mặt.

Đó là một cảnh trong vở kịch ngắn được chiếu tại khóa đào tạo hai ngày ở Trường đại học Chiết Giang (Trung Quốc) về việc không quan hệ tình dục (QHTD) trước hôn nhân. Câu hỏi dành cho 200 sinh viên tham gia khóa học là “Vậy cô gái sẽ làm gì?”.

Li Yinqi, một lãnh đạo sinh viên của tổ chức chữ thập đỏ Trường ĐH Chiết Giang, người tổ chức khóa đào tạo nói trên, cho biết mục đích của khóa đào tạo là thuyết phục sinh viên không QHTD trước hôn nhân. Đồng thời, khóa đào tạo muốn tạo cho sinh viên có trách nhiệm hơn về tình dục và hôn nhân chứ không đơn thuần là khuyên sinh viên giữ được sự trong trắng.

Thay vì nghe giảng, sinh viên được tham gia thảo luận nhóm và chơi trò chơi. Họ được xem các băng video và tham gia đóng các vai trong các tình huống. Sinh viên được khuyến khích thảo luận về hậu quả của việc quan hệ trước hôn nhân. Tất cả những điều này nhằm thông điệp chung là không QHTD trước hôn nhân.

Xiao Yu, sinh viên năm 3 Trường đại học Phúc Đán, nói rằng ngày nay chuyện cô dâu mang bầu không phải là chuyện hiếm, thậm chí có người còn cho đó là tiến bộ xã hội. Nhưng bản thân Xiao Yu thì không nghĩ thế.

Sinh viên 22 tuổi Deng Min, cũng cho rằng tình dục trước hôn nhân không tốt cho người trẻ tuổi, bởi vì họ chưa trưởng thành đầy đủ về cơ thể cũng như tâm lý. Ngoài ra, “quan hệ sớm” có thể sinh ra nhiều vấn đề có tác hại cho những cảm giác tình dục và cuộc sống hôn nhân.

Tuy nhiên, có nhiều người cho rằng khóa đào tạo tại Trường ĐH Chiết Giang đưa ra quan điểm tình dục lỗi thời.

Sinh viên 24 tuổi Lin Lin cảm thấy khóa đào tạo này lạc hậu cho sinh viên. Lin cho rằng sinh viên và những thanh niên khác là người lớn, họ có nhu cầu về tình dục. Miễn là họ hiểu được các trách nhiệm thì họ được phép có sự lựa chọn cá nhân của mình.

Thậm chí giảng viên đại học Xiao Zhang, 32 tuổi, cho rằng giáo dục người trẻ “kiêng sex” trước hôn nhân sẽ chỉ khiến họ tò mò hơn và thậm chí ám ảnh với nó. Tốt hơn là sinh viên biết về trách nhiệm và các biện pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục.

Shi Daiqiang, chuyên gia về AIDS, nhấn mạnh rằng những điều có thể làm hiện nay là khuyến khích việc “quan hệ” an toàn và có trách nhiệm hơn là cấm “quan hệ”.

Trong khi đó, những người ủng hộ khóa đào tạo của Trường đại học Chiết Giang thì nhận định khóa đào tạo này là đối trọng quan trọng trước làn sóng tự do tình dục mà đã làm thay đổi thái độ về QHTD của nhiều thanh niên trong những năm gần đây.

Xiao Wang, cư dân Thượng Hải 23 tuổi, cho rằng những khóa học kiểu này giúp thanh niên bảo vệ chính họ. Không chỉ là việc ngăn thanh niên “quan hệ sớm” mà còn là dạy cho họ việc “quan hệ” có trách nhiệm và an toàn.

TRÁC NHI (Theo Chinadaily)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên