24/04/2007 08:18 GMT+7

Trung Quốc chống nạn phim sao chép: Ba sao và... một phút!

ĐƠN DƯƠNG (Theo Tân Kinh báo, TQ)
ĐƠN DƯƠNG (Theo Tân Kinh báo, TQ)

TT - Tạm ngưng công việc làm hậu kỳ cho Hiệu lệnh tập kết, đạo diễn Phùng Tiểu Cương khẩn trương bắt tay thực hiện bộ phim ngắn mang tên Mười tháng mang thai. Tác phẩm này có ý nghĩa đặc biệt nên dù không có đồng thù lao nào nhưng ông vẫn rất tâm huyết.

x7EV1beb.jpgPhóng to 0yQfVtpy.jpg
Lý Băng Băng Huỳnh Hiểu Minh

Trung Quốc luôn được xem là “cội nguồn” của phim sao chép, băng đĩa lậu khiến giới sản xuất mất đi nhiều khoản thu lớn. Chính vì vậy, để kêu gọi khán giả quay về với rạp chiếu phim, Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải đã phát động cuộc thi viết ý tưởng kịch bản phim tuyên truyền chống phim sao chép trên toàn Trung Quốc. Chỉ sau hơn một tháng, đã có gần 10.000 ý tưởng gửi về tham gia và cuối cùng ý tưởng mang tên Mười tháng mang thai của một nữ giáo viên mẫu giáo ở Trịnh Châu (Hồ Nam) được chọn.

Trong buổi tiếp nhận thực hiện dự án Mười tháng mang thai, đạo diễn Phùng Tiểu Cương hài hước: “Lý do được giao trọng trách này có lẽ vì tôi là một nạn nhân khốn khổ của vấn nạn phim sao chép. Nếu không có chúng, tôi sẽ được trả thù lao cao hơn và làm nhiều phim hơn”.

Theo xếp hạng của tạp chí Forbes Trung Quốc, thu nhập năm 2006 của Phùng Tiểu Cương là 12 triệu NDT nhưng sự thật anh chỉ có 1 triệu vì doanh thu của bộ phim Dạ yến không đạt đến mức đạo diễn được hưởng hoa hồng phát hành.

Anh chua chát: “Với vị trí hiện nay, tôi có thể dễ dàng kiếm được 12 triệu NDT, thậm chí là 12 triệu USD nhưng sự lộng hành của phim sao chép khiến chúng tôi mất trắng. Bởi vậy, tôi quyết tâm thực hiện bộ phim tuyên truyền Mười tháng mang thai, mong muốn góp thêm tiếng nói kêu gọi khán giả hãy tẩy chay phim sao chép”.

Mười tháng mang thai có độ dài chỉ một phút, kể về một đôi vợ chồng trẻ nóng lòng chờ ngày đứa con đầu tiên chào đời. Thế nhưng ngay khi nó vừa oa oa tiếng khóc thì đã bị bọn xấu bắt đi. Ông bố trẻ chạy xuôi chạy ngược tìm con, người mẹ trẻ đau khổ khi mất đứa con mình mang nặng đẻ đau. Theo đạo diễn Phùng Tiểu Cương, nỗi đau của đôi vợ chồng trẻ trong phim chính là hình ảnh của giới làm phim hiện nay.

Vì là phim tuyên truyền nên ngoài câu chuyện súc tích, hấp dẫn, nêu bật ý tưởng thì sự hiện diện của các diễn viên cũng vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, Phùng Tiểu Cương đã mời hai gương mặt đang ăn khách hiện nay trên màn ảnh Trung Quốc là Huỳnh Hiểu Minh và Lý Băng Băng tham gia.

Dự kiến bộ phim ngắn Mười tháng mang thai sẽ ra mắt khán giả tại LHP quốc tế Thượng Hải lần 10 diễn ra vào cuối tháng sáu tới đây. Sau đó phim sẽ được chiếu giới thiệu tại các liên hoan phim lớn như Cannes, Venice...

ĐƠN DƯƠNG (Theo Tân Kinh báo, TQ)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên