28/03/2011 16:13 GMT+7

Trung Quốc bắt giám đốc công ty gây ngộ độc chì

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Giám đốc một công ty sản xuất pin ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã bị bắt giữ sau khi 168 dân làng sống gần nhà máy của công ty bị ngộ độc chì.

Ba quan chức chính quyền địa phương cũng bị đình chỉ công tác do quản lý kém để xảy ra vụ việc, trong đó có một người là phó phòng bảo vệ môi trường, theo Tân Hoa xã ngày 27-3.

tsRSNiZa.jpgPhóng to
Ngộ độc chì có thể gây tổn hại hệ thần kinh người - Ảnh: Financial Feed

Ngộ độc chì có thể gây tổn hại hệ thần kinh, sinh sản và cơ bắp người, trong đó nhóm đối tượng có nguy cơ cao nhất là trẻ em. Tân Hoa xã cho biết trong số ít nhất 168 người dân ở gần nhà máy được phát hiện nhiễm độc chì, có 53 trẻ em.

Hiện nhà máy - đặt tại làng Shangtao, gần thành phố Taizhou - đã bị đình chỉ hoạt động và chỉ được phép mở cửa lại sau khi sự cố ô nhiễm được khắc phục.

Người dân sống gần nhà máy cũng được khuyến cáo không ăn các loại thực phẩm nuôi trồng ở khu vực do chì đã nhiễm vào nước ngầm.

Đây là xìcăngđan mới nhất trong một loạt các vụ bê bối nhiễm độc chì được phát hiện ở Trung Quốc. Hồi tháng 1 vừa qua, hơn 200 trẻ em ở tỉnh An Huy đã bị nhiễm độc chì từ các nhà máy sản xuất pin ở khu vực.

Lại ngộ độc chì hàng loạt ở Trung QuốcTrung Quốc: nhà máy chì gây nhiễm độc cho 600 trẻTrung Quốc: thêm 1.300 trẻ bị nhiễm độc chìTrung Quốc: lại phát hiện trẻ nhiễm độc chìThêm 120 trẻ Trung Quốc nhiễm độc chì

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên