08/08/2010 10:00 GMT+7

Trung Quốc: 65 người chết vì lở đất trong đêm

PHAN ANH (Theo Xinhua)
PHAN ANH (Theo Xinhua)

TTO - 0g sáng hôm nay 8-8, những vụ sạt lở đất do mưa lớn đã xảy ra ở huyện Zhouqu thuộc khu tự trị Gannan tỉnh Cam Túc phía tây bắc Trung Quốc, cướp đi sinh mạng của ít nhất 65 người và khiến 50.000 người mất nhà cửa.

jedBh5rY.jpgPhóng to
Từ đầu mùa mưa bão đến nay, vùng đông bắc, đông nam, tây nam Trung Quốc đều hứng chịu các trận lũ và lở đất - Ảnh: Tân Hoa xã

Ông Diemujiangteng, Chủ tịch huyện Zhouqu, cho hay mạng lưới điện ở đây đã bị cắt đứt. Mưa lớn khiến nước sông Bạch Long dâng cao tràn vào địa bàn huyện và khiến nhiều người dân mắc kẹt. Hiện bùn đất trở thành vấn đề lớn nhất đối với công tác cứu hộ bởi rất khó băng qua bằng xe, thậm chí bằng cách đi bộ trên lớp đất bùn dày và nhão. Người dân ước tính lớp bùn đất trên đường phố đã dày cả mét.

Nước sông đổ về đây và hình thành cả một cái hồ lớn chắn trên đường. Hai máy bay trực thăng vừa được điều động để đến vùng ảnh hưởng lúc 6g30 sáng nay (giờ địa phương) để phá hồ nước này.

Các đội y tế và quân đội đã được cử đến để tìm kiếm người bị nạn. Ước tính ít nhất 65 người đã chết và hàng trăm người đang mất tích.

Từ mùa mưa lũ đầu năm, các vùng miền của Trung Quốc hứng chịu nhiều thiệt hại nặng nề, hàng triệu người bị ảnh hưởng và tổn thất tài sản lên tới hàng tỉ USD.

PHAN ANH (Theo Xinhua)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên